Ra mắt Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam

28/05/2014 - 08:09

PNO - PN - Sáng 27/5, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ ra mắt “Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam”. Trung tâm là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (LHQ).

edf40wrjww2tblPage:Content

Đại tướng Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Trung tâm có nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu, đào tạo và chuẩn bị, triển khai lực lượng, chỉ huy điều hành toàn bộ lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ là vinh dự và trách nhiệm của một quốc gia thành viên LHQ. Đây là một quyết định quan trọng của Đảng, Chính phủ và Nhà nước, thể hiện nhất quán đường lối đối ngoại hòa bình, hợp tác, phát triển, đồng thời, khẳng định Việt Nam là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Dịp này, Bộ Quốc phòng đã trao quyết định của Chủ tịch nước cho hai sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đầu tiên làm nhiệm vụ sĩ quan liên lạc tại phái bộ Nam Sudan của LHQ. Dự kiến, đến năm 2015, Việt Nam sẽ triển khai một đại đội công binh và một bệnh viện dã chiến cấp 2 đến phái bộ này. Đánh giá cao việc cử người tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ của Việt Nam, bà Ameerah Haq, Phó tổng thư ký LHQ cho rằng, hành động này của Việt Nam đã đánh dấu một trang mới trong quan hệ gìn giữ hòa bình với LHQ.

 H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI