Ra mắt quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ

01/10/2022 - 18:38

PNO - Ngay trong năm hoạt động đầu tiên quỹ này sẽ dành đến 73 tỷ đồng để triển khai 5 chương trình thiện nguyện ở các lĩnh vực giáo dục và y tế.

Ngày 1/10, tại TPHCM đã diễn ra lễ ra mắt và chính thức đi vào hoạt động của quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ (Little Roses Foundation). Đây là quỹ từ thiện hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhắm đến các hoạt động thiện nguyện đa dạng để phục vụ cộng đồng, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực y tế và sức khoẻ.

Tại buổi lễ ra mắt quĩ từ thiện Bông hồng nhỏ, nhiều hiện vật quí đã được đấu giá để quyên góp cho quĩ. Ảnh: Thanh Huyền.
Tại buổi lễ ra mắt quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ, nhiều hiện vật quý đã được đấu giá để quyên góp cho quỹ - Ảnh: Thanh Huyền.

Thành viên sáng lập của quỹ Bông hồng nhỏ là tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng và các đối tác. Dự kiến, ngay trong năm hoạt động đầu tiên của mình, quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ sẽ dành ra 73 tỷ đồng để  triển khai 5 chương trình thiện nguyện ở các lĩnh vực y tế và giáo dục.

Cụ thể, đối với lĩnh vực giáo dục, quỹ Bông hồng nhỏ sẽ dùng 48 tỷ đồng cho các chương trình cấp học bổng, giáo dục cộng đồng. Tiếp theo, 25 tỷ sẽ được đầu tư cho lĩnh vực y tế bao gồm những hạng mục như thăm khám, nâng cao năng lực chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, các chương trình hỗ trợ khẩn cấp, truyền cảm hứng...

Cũng trong sự kiện ra mắt quỹ từ thiện Bông hồng nhỏ nhận được nhiều tặng phẩm quý để đấu giá và quyên góp cho quỹ. Đó là các hiện vật như tác phẩm điêu khắc mang tên Nụ cười của đức nữ trinh Maria, xe Mobylette cổ, bộ sưu tập áo dài Tình yêu vĩnh cửu, bộ sưu tập hoa hồng, chuỗi hạt hoa hồng. 

Bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ cho biết, quỹ Bông hồng nhỏ được truyền cảm hứng từ nhiều hoạt động thiện nguyện của thầy trò ở tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng đã làm trong nhiều năm qua. quỹ lấy tên là bông hồng nhỏ màu đỏ được đôi bàn tay nâng lên chính là biểu tượng của tình yêu, sự hy sinh nhằm tôn vinh phẩm giá con người.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI