Ra Hà Nội, một lần thử xếp hàng ăn phở Bát Đàn gia truyền

06/12/2019 - 08:20

PNO - Hà Nội có vô vàn quán phở, nhưng có lẽ nổi tiếng với du khách nhất chính là thương hiệu phở Bát Đàn. Thậm chí nhiều người không ngại xếp hàng chỉ để một lần thưởng thức hương vị thủ đô khi đến đây.

Sài Gòn có bánh mì thì phở lại là cái tên gắn liền với Hà Nội. Thật không ngoa khi nói phở chính là món ăn làm rạng danh ẩm thực nước nhà trên bản đồ thế giới. Cũng vì đó mà thưởng thức một bát phở nóng hổi dần trở thành trải nghiệm không thể thiếu khi đến thủ đô. Đặc biệt trong những ngày đầu đông se lạnh như hiện nay. 

Ra Ha Noi, mot lan thu xep hang an pho Bat Dan gia truyen
 

Ở Hà Nội, đi qua bất kì con phố, góc đường nào bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy ít nhất một hàng phở. Ở các nhà hàng tinh tươm hay quán xá ven đường, dù chẳng biết hương vị ra sao nhưng nhìn sự đông đúc của thực khách cũng phần nào đánh giá được độ nổi tiếng của món ăn này. Trong đó, thương hiệu phở Bát Đàn là một trong những nơi thu hút nhiều du khách nhất. Và văn hóa xếp hàng chờ ăn phở ở đây cũng trở thành hình ảnh quen thuộc.

Ra Ha Noi, mot lan thu xep hang an pho Bat Dan gia truyen
 

Sáng sơm tinh mơ, khi đi ngang phố Bát Đàn, bạn sẽ dễ bắt gặp một hàng dài người xếp hàng ngay ngắn trước quán phở. Chiếc biển hiệu "Phở gia truyền" như là minh chứng cho danh tiếng của quán. Ngay trước mặt tiền, gian bếp mở có tầm 2 - 3 người trung niên đang thoăn thoắt chuẩn bị những bát phở. Người thì thái thịt, người thì múc nước dùng... Cứ thế những phần phở thơm lừng thay phiên mang đến cho thực khách.

Ra Ha Noi, mot lan thu xep hang an pho Bat Dan gia truyen
 

Ở quán, có 3 kiểu: phở tái, phở tái nạm hoặc phở chín. Bạn có thể gọi nước béo kèm theo nếu thích. Đặc biệt, một bát phở Hà Nội chỉn chu sẽ không thể thiếu đĩa quẩy ăn cùng để tôn lên hương vị truyền thống. Tuy xếp hàng nhưng chỉ tầm 15 phút là bạn đã được phục vụ.

Ra Ha Noi, mot lan thu xep hang an pho Bat Dan gia truyen
 

Phở Hà Nội khác hẳn với "người anh em" trong Nam từ hình thức đến hương vị. Bát phở đầy ắp những lát tái, nạm và trứng trần chễm chệ bên trên. Đặc biệt, hành lá điểm xuyết rất nhiều tạo nên mùi thơm nồng đầy lôi cuốn. Nước dùng tương đối trong hơn nhưng nóng sốt và có độ ngọt tự nhiên từ bò. Bánh phở trắng mướt, mỏng và dai mềm. Do chỉ dùng tái hoặc nạm nên phần ăn không bị ngậy béo mà thanh vị.

Ra Ha Noi, mot lan thu xep hang an pho Bat Dan gia truyen
 

Một lần thưởng thức, bạn sẽ xuýt xoa với hương vị phở ngọt thanh chẳng lẫn vào đâu. Mọi thứ không quá đậm đà mà từng nguyên liệu hòa quyện vào nhau góp phần tôn lên nét đặc trưng của bát phở thủ đô. Sợi bánh thơm lừng mùi bột gạo, nước dùng ninh từ xương bò nên thoang thoảng trong cổ họng. Hành lá, tiêu hay lớp trứng kết hợp rất tinh tế với mùi thơm nồng, cay the, béo béo.

Ra Ha Noi, mot lan thu xep hang an pho Bat Dan gia truyen
 

Đừng quên xé từng miếng quẩy vàng ruộm nhúng vào bát phở. Lớp vỏ giòn ruộm dần mềm nhưng vẫn còn độ dai và béo giúp bữa sáng đủ đầy dinh dưỡng. Mỗi ngày quán bán hai khung giờ nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp khách. Người địa phương có, du khách nước ngoài cũng đông không kém. Dù phải xếp hàng nhưng ai cũng háo hức để một lần trải nghiệm hương vị truyền thống của thủ đô. Cứ lần lượt người ra kẻ vào, nhường chỗ cho nhau tạo nên một nét văn hóa ẩm thực đẹp cho Hà Nội.

Ra Ha Noi, mot lan thu xep hang an pho Bat Dan gia truyen
 

Địa chỉ: 49 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6 giờ - 10 giờ và 18 giờ - 20 giờ 30

Giá: 50.000 - 60.000 đồng

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI