Quyền Trưởng CA xã cướp cò khiến 1 người bị thương: Lỗi tại con gà?

21/04/2016 - 07:09

PNO - Súng của quyền Trưởng công an xã bị cướp cò chỉ là do lỡ tay, sau đó anh Đạt có đến hỏi thăm và hỗ trợ gia đình.

Liên quan đến vụ việc một công an xã bị cướp cò bắn trúng 1 người khiến họ bị thương, chiều 20/4, trao đổi với PV báo Phụ Nữ TP HCM, quyền Trưởng công an xã Tân Phước Tây đã có những lời trần tình về vụ việc.

Anh Đạt kể: "Lúc đó là khoảng 12 giờ, ngày 18/4, lúc đó tôi đang ở nhà thì nghe điện thoại người ta báo là có vụ đá gà, thì tôi mới điều thêm 3 người nữa trong công an xã đi nhanh tới hiện trường. Bọn tôi đi bộ, đi đường hậu lên. Đến nơi, cách địa điểm khoảng 50m, thì thấy có vụ đá gà, không biết nó đá làm sao nhưng tôi chỉ nghe thấy tiếng thôi.

Mỗi đoàn chia làm 2 đội, mỗi bên 2 người. Tôi lên địa điểm đá gà 20-30 mét, thì thấy khoảng 40 chục người đang bu đá gà. Lúc đó mọi người đang tập trung đá gà, thế nên tôi đến mọi người không biết. Chỉ khi tôi đi gần tới thì họ mới phát hiện".

Quyen Truong CA xa cuop co khien 1 nguoi bi thuong: Loi tai con ga?
Vết thương trên lưng anh Nam do đạn cao su gây ra - Ảnh: An Long

Quyền Trưởng công an xã Tân Phước Tây miêu tả lại cảnh hiện trường khiến anh lỡ tay cướp cò, bắn trúng một người bị thương. "Khi đấy, lực lượng của mình có 4 người mà của họ 40-50 người, nên thấy bí quá tôi mới bắn phát súng chỉ thiên. Nghe thấy tiếng súng, hội đá gà mới chạy. Xong mình nhào vô bắt gà. Trước tiên, mình muốn bắt được đối tượng thì mình phải có tang chứng vật chứng, nên bắt gà trước. Nhưng gà nghe thấy tiếng súng nó cũng chạy tùm lum. Và người ta thì cũng chạy toán loạn hết.

Tôi đang khom xuống bắt gà thì mấy người chạy càn lên tôi, lúc đó lại loạn nữa, cướp cò đó. Tôi cũng đâu biết trúng ai, tụi nó chạy toán loạn hết, còn có mấy người cũng đang bắt gà, cũng chưa bắt được gà vì nó chứ chạy lòng vòng hoài", anh Nguyễn Tấn Đạt miêu tả chi tiết cảnh hỗn loạn.

Anh Đạt cho biết về vết thương của người bị trúng đạn: "Khoảng 4-5 phút gì đó, người bị bắn trúng ở dưới bờ lá mới bò lên. 5 phút nó quay trở lại trình báo, chứ bảo bắn nằm úp tại chỗ là không đúng. Lúc đó nó chạy đâu cũng không biết nữa, nó chạy đâu mất tiêu à. Sau khi từ bờ lá đi ra, nó mới đi ra nói với cấp dưới của tôi, người cấp dưới với người bị bắn trúng là quen và nó quý tôi nó nói là "Ông Đạt ông ấy bắn trúng tao".

Lúc đó, tôi vạch áo coi thì cái lưng bị thủng mất một lỗ. Cái đầu đạn cao su ấy, nó bịt kín thì cấp dưới của anh mới lấy tay nặn đầu đạn ra. Đầu đạn rớt ra ngoài còn lưng thì thấy thủng một lỗ. Nói chung nó cũng không sâu gì mấy, chỉ ngoài da thôi".

Ngay sau đó, Quyền Trưởng công an xã Tân Phước Tây đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình. "Tôi đến thăm gia đình, người ta cũng hiểu. Và vết thương cũng không có gì đáng ngại. Nó đang nằm ở thành phố, mai mốt sẽ về thôi. Nói chung không có gì lớn, nhưng tại vì gia đình người ta muốn đi xa cho an toàn thôi, chứ theo anh thấy thì cũng không đến nỗi. Bởi vì súng cao su đó, nếu từ 10 mét trở lên thì tầm sát thương không có gì.

Cái bữa đưa lên bệnh viện thành phố, tôi có đi theo. Lúc đó trong người tôi có 4 triệu nên tôi đưa gia đình 4 triệu. Bên bệnh viện thì kêu đóng 3 triệu, tới nay chưa đóng nữa. Tôi có bảo là, nếu bệnh viện có kêu đóng nữa thì tôi sẽ lên tôi đóng. Bấy giờ đưa tiền ở đó nhiều quá phức tạp, tôi đang ở dưới quê, nếu kêu đóng thì tôi sẽ lên đóng liền. Đến hôm nay thì bệnh viện vẫn chưa kêu", anh Đạt cho hay.

Được biết, chiều 18/4, trong lúc Công an huyện Tân Trụ và Công an xã Tân Phước Tây phối hợp bắt vụ đá gà tại một khu vườn ở xã Tân Phước Tây, súng đã nổ làm anh Nguyễn Thành Nam (25 tuổi, ngụ địa phương, cũng nằm trong danh sách đá gà) bị thương ở lưng phải nhập viện điều trị tại TP.HCM. Người nổ súng là anh Nguyễn Tấn Đạt, quyền Trưởng Công an xã Tân Phước Tây.

Bảo An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI