Quốc Cường Gia Lai thuê “giang hồ” đòi nợ?

21/01/2014 - 07:27

PNO - PN - Do món nợ 120 triệu đồng của ông Đỗ Văn Thông (SN 1974, ngụ Q.3) với bà Nguyễn Như Loan (Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai) không thể giải quyết êm thắm, nên thời gian qua, có một nhóm người xăm trổ đầy mình xông vào nhà ông...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quoc Cuong Gia Lai thue “giang ho” doi no?

Một số tin được cho là của ông S. nhắn đe dọa ông Thông

Theo đơn kêu cứu của ông Đỗ Văn Thông (tên thường gọi là Duy) gửi Báo Phụ Nữ, ngày 18/6/2013, bà Loan có ký giấy ủy quyền cho ông trực tiếp đàm phán với một đối tác để giải quyết tranh chấp. Đầu tháng 7/2013, bà Loan tiếp tục nhờ ông Thông thay mặt giải quyết một vụ khác liên quan đến kiện tụng tại TAND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai). “Do hai công việc cùng giải quyết một thời điểm, tôi không muốn nhận nhưng bà Loan hứa sẽ trả thù lao cho tôi vào dịp Tết”, ông Thông nói. Tổng cộng trong những lần giải quyết công việc đó, theo ông Thông, phía bà Loan đã chi cho ông 120 triệu đồng.

Tuy nhiên, giữa tháng 10/2013, bà Loan gọi cho ông Thông, đề nghị lấy lại số tiền trên. Ông Thông đồng ý trả nhưng yêu cầu bà Loan tính cho ông chi phí đi Gia Lai, công sức trong thời gian làm việc theo ủy quyền của bà và cho ông có thời gian để gom tiền trả.

Sự việc bắt đầu phức tạp khi ông Thông liên tục nhận tin nhắn đe dọa của một số người lạ đòi số tiền trên. Ngày 18/10/2013, có hai người vào nhà ông Thông hành hung, buộc phải trả 120 triệu đồng. Ngày 21/11/2013, cũng người đàn ông đầu trọc, xăm trổ đầy mình đó cùng một số người khác lại vào nhà ông Thông đe dọa. Khi công an P.7 (Q.3) đến can thiệp, nhóm người này mới bỏ đi.

Quoc Cuong Gia Lai thue “giang ho” doi no?

Ông S. lúc đòi tiền tại nhà ông Thông

Ông Thông đã chụp hình người đòi tiền và email cho bà Loan, được bà Loan xác nhận bằng tin nhắn với nội dung: “Hình cậu gửi là nhân viên của tôi, chẳng có xã hội đen nào. Họ sẽ gặp cậu để đòi tiếp, nếu cậu không trả, họ sẽ lôi cậu ra công an để làm việc thu hồi nợ”.

Trao đổi với PV Báo Phụ Nữ, bà Nguyễn Như Loan cho rằng, do tin tưởng ông Thông và ông Thông đã mạo danh luật sư nên bà mới làm ủy quyền cho ông Thông giải quyết vụ việc ở Gia Lai. “Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết công việc, ông Thông không làm xong việc, lại còn gây khó khăn, bất lợi thêm cho chúng tôi nên tôi chấm dứt ủy quyền, yêu cầu ông Thông thanh toán lại số tiền chúng tôi đã ứng”, bà Loan cho biết. Cũng theo bà Loan, những người đòi tiền ông Thông không phải dân giang hồ như ông Thông tố cáo: “Họ đều là những lãnh đạo của công ty xây dựng có liên quan đến số tiền Thông nợ nên đi đòi, trong lúc đòi tiền hai bên có xô xát. Tôi không dại gì thuê giang hồ để đòi số tiền 120 triệu đồng cả”, bà Loan giải thích.

Ông Nguyễn Hữu Lãm (Phó Giám đốc Công ty Hưng Thịnh - đơn vị ký giấy chi tiền cho ông Thông - công ty con của Quốc Cường Gia Lai) thừa nhận, ông cùng ông S. (người ông Thông đã chụp ảnh) nhiều lần đến đòi tiền ông Thông, có xảy ra xô xát với nhau. “Trong lúc đòi tiền, hai bên lời qua tiếng lại, ông S. có nóng nảy đã đánh ông Thông. Hiện chúng tôi vừa gửi đơn cho công an Q.3 tố cáo ông Thông về hành vi lừa đảo”, ông Lãm cho biết thêm.

Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI