Quảng Ninh lập chốt, kiểm soát mọi tuyến đường từ Hải Dương vào tỉnh này

18/08/2020 - 17:08

PNO - Ngày 18/8, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lập các chốt kiểm soát các tuyến đường, bến đò giáp ranh với tỉnh Hải Dương để đề phòng dịch bệnh COVID-19. Các hoạt động vui chơi giải trí như quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử cũng phải tạm dừng hoạt động.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, 15g chiều nay, các lực lượng chức năng của huyện Đông Triều đã lập nhiều chốt kiểm soát trên QL18, tỉnh lộ 188 và các tuyến đường qua xã, phường, bến đò ngang giáp ranh với Hải Dương.

Tạm thời không cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng, xe cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đến TP. Hải Dương và ngược lại.

Các chốt thực hiện kiểm tra 100% những người đến Quảng Ninh từ vùng dịch; khai báo y tế toàn bộ những người đến từ/đi qua, những người có tiếp xúc với những người đến từ/đi qua TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) kể từ ngày 25/7/2020; thực hiện tự cách ly tại nơi cư trú đủ 14 ngày kể từ ngày trở về từ vùng dịch nếu không thuộc đối tượng cách ly y tế bắt buộc.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị liên quan có biện pháp tuyên truyền để nhân dân Hải Dương tạm thời không khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ các trường hợp cấp cứu đặc biệt).

Quảng Ninh thành lập các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 từ sớm.
Quảng Ninh thành lập các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 từ sớm

Ngược lại, ngành y tế Quảng Ninh xác định sẵn sàng nhân lực, vật tư hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19 của các tỉnh lân cận (khi cần).

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện tạm dừng các hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu kể từ 0g ngày 19/8/2020.

Đây là các biện pháp quyết liệt trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 khi đã xuất hiện nhiều ca bệnh tại các tỉnh lân cận như Hải Dương, Bắc Giang, Lạng Sơn, một số ca bệnh có lịch trình di chuyển, tiếp xúc tại Quảng Ninh.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI