Quảng Ngãi: Liên tục xử phạt 7 tàu cá vi phạm với số tiền gần 2 tỉ đồng

04/10/2025 - 16:03

PNO - Ngày 4/10, Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Ngãi cho biết, vừa xử phạt vi phạm hành chính 2 thuyền trưởng tàu cá vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác thủy sản số tiền 410 triệu đồng.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Huỳnh Văn Trách (59 tuổi), thuyền trưởng tàu cá QNg 94543 TS và ông Huỳnh Thanh Trà (30 tuổi, thuyền trưởng tàu cá QNg 94511 TS, cùng trú phường Sa Huỳnh, tỉnh Quảng Ngãi) mỗi người 205 triệu đồng. Đồng thời tước quyền sử dụng bằng thuyền trưởng trong thời gian 9 tháng.

Thuyền trưởng tàu cá trên đã có hành vi vi phạm không chấp hành việc kiểm tra, kiểm soát của cơ quan có thẩm quyền; không duy trì việc thông tin về hệ thống giám sát hành trình tàu cá theo quy định…

Trước đó, ngày 2/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định xử phạt ông Võ Cao Trung (41 tuổi, trú thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê), thuyền trưởng tàu cá QNg 91369 TS, tổng số tiền gần 682 triệu đồng, tước chứng chỉ thuyền trưởng trong thời hạn 9 tháng vì có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực hải sản.

Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp phát hiện và xử phạt nhiều tàu cá vi phạm
Ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi liên tiếp phát hiện và xử phạt nhiều tàu cá vi phạm

Cuối tháng 9/2025, Ban Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 thuyền trưởng tàu cá vi phạm các quy định trong lĩnh vực thủy sản tổng cộng 867 triệu đồng.

Ông Phạm Văn Thơm (thuyền trưởng tàu QNg 98119 TS) và ông Võ Văn Nguyên (thuyền trưởng tàu QNg 94477 TS) mỗi người bị phạt 205 triệu đồng. Ông Mai Văn Thị (thuyền trưởng tàu QNg 98447 TS) bị phạt hơn 248 triệu đồng, ông Phạm Ngát (thuyền trưởng tàu QNg 94605 TS) bị phạt hơn 208 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, 4 thuyền trưởng còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ thuyền trưởng trong 9 tháng.

Trung tá Lâm Đình Hiếu - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ (BĐBP Quảng Ngãi) - cho biết, việc kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm lập lại trật tự trong hoạt động khai thác thủy sản, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi ra khơi. Đây cũng là biện pháp để từng bước chấn chỉnh tình trạng tàu cá hoạt động không phép, góp phần ngăn chặn nguy cơ khai thác IUU, phục vụ cho mục tiêu gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI