Quảng Ngãi: Kỷ luật 20 cán bộ gây thất thoát ngân sách

20/04/2015 - 10:42

PNO - PN - Thanh tra huyện Tây Trà và tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện hàng loạt sai phạm của cán bộ ở huyện Tây Trà trong thi công công trình công ích, gây thất thoát nhiều tỉ đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 20/4, UBND huyện Tây Trà cho biết, với nhiệm vụ được giao làm chủ đầu tư xây dựng và sửa chữa nhiều công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn, lãnh đạo và cán bộ một số phòng, ban của huyện và chính quyền nhiều xã ở Tây Trà đã có các sai phạm: quyết toán khống, kê khống khối lượng, xây dựng sai thiết kế....với tổng số tiền mà Thanh tra tỉnh yêu cầu phải thu hồi là trên 2,8 tỉ đồng.

Đơn cử, trong năm 2011, lãnh đạo UBND xã Trà Khê 3 lần chỉ đạo cho bộ phận trực thuộc quyết toán khống công trình, rút ruột ngân sách trên 200 triệu đồng sử dụng vào mục đích khác.

Ông Đỗ Minh Lâm, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Trà cho biết, đến thời điểm này, huyện Tây Trà đã thu hồi gần 2,22 tỉ đồng. Số tiền sai phạm còn lại chưa thu hồi thuộc 2 đơn vị cấp huyện là Ban quản lý Các dự án đầu tư & xây dựng (146,5 triệu đồng); phòng Nông nghiệp&PTNT (296,6 triệu đồng) và UBND xã Trà Thọ (gần 113 triệu đồng).

Với sai phạm trên, huyện Tây Trà đã tiến hành kiểm điểm và kỉ luật 20 cán bộ, trong đó có 9 chủ tịch UBND xã và 11 cán bộ, lãnh đạo phòng, ban cấp huyện.

MINH PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI