Quảng Ngãi: Khu dân cư 577 chậm tiến độ làm ngập nhà dân trong mưa bão

06/11/2020 - 17:55

PNO - Dự án Khu dân cư 577 đã nhiều năm nay chưa hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng, hiện đang gây khốn đốn cho người dân xung quanh khi làm tắc nghẽn các lối thoát nước gây ngập nặng, bùn đất từ công trình đổ xuống ngập ngang đầu gối.

Chiều 6/11, ông Trương Thanh Thảo - Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi - cho biết đang giao các cán bộ phụ trách phối hợp với chủ đầu tư tiến hành khảo sát thiệt hại để có hỗ trợ thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu dân cư 577.

Trước khi ông Thảo thông tin, sáng 6/11, nhiều hộ dân ở thôn Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng đã tập trung đến UBND phường bày tỏ bức xúc vì bị chủ đầu tư dự án Khu dân cư 577 (Công ty Cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy) làm tắc nghẽn các lối thoát nước gây ngập nặng, bùn đất từ công trình đổ xuống ngập ngang đầu gối.

Theo đó, do mưa lớn nên rạng sáng 6/11, một đoạn bờ hồ sinh thái của Khu dân cư 577 bất ngờ bị sạt, nước từ lòng hồ tuôn xối xả xuống nhà hơn chục hộ dân chưa được di dời, nằm lọt thỏm trong khu vực dự án.

Nước từ khu vực lòng hồ, kéo theo bùn đất dâng lên rất nhanh, cuốn trôi nhiều vật dụng, gia cầm trong nhà của người dân. Đến sáng nay, phía chủ đầu tư mới cho xe máy múc tới khắc phục tạm, nước mới rút bớt.

Dự án gây tắc nghẽn dòng chảy làm ngập nhà dân
Dự án gây tắc nghẽn dòng chảy làm ngập nhà dân

 

 

Sau khi người dân phản ánh, chủ đầu tư phải điều máy móc lên khơi thông dòng chảy
Sau khi người dân phản ánh, chủ đầu tư mới điều máy móc đến khơi thông dòng chảy

 

Dự án này đền bù cho người dân quá thấp khiến hàng chục hộ chưa đồng ý di dời
Hàng chục hộ dân thuộc khu vực dự án chưa đồng ý di dời vì cho rằng giá đền bù quá thấp 

Theo tìm hiểu, dự án Khu dân cư 577 có tổng diện tích khoảng 105ha, được UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận cho Công ty Cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy đầu tư từ năm 2007. Đến nay, dự án kéo dài hơn 10 năm nhưng vẫn chưa xong công tác giải phóng mặt bằng do người dân không đồng ý đền bù, cho rằng giá quá thấp.  

Theo các hộ dân, tuy dự án Khu dân cư 577 có quy mô lớn, giao cho doanh nghiệp làm thương mại nhưng tiền đền bù cho người dân có đất bị thu hồi lại được giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất TP. Quảng Ngãi, áp giá đền bù quá thấp.

Theo ông Thảo, dự án Khu dân cư 577 có 214 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay còn 46 hộ dân chưa nhận bồi thường.

“Tôi đã giao cho anh phó chủ tịch phường phụ trách việc kiểm đếm thiệt hại của người dân, xem có bị ướt gạo ướt lúa thế nào, ngập hư hại ra sao. Rồi sẽ đề nghị bên phía chủ đầu tư phải có phương án hỗ trợ bồi thường cho bà con”, ông Thảo nói.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI