Quảng Ngãi: Huyện nghèo miền núi xây cổng chào bạc tỉ

11/07/2014 - 11:23

PNO - PNO - Với chiều cao ước trên 10 m, rộng khoảng 5m, cổng chào đang trong giai đoạn hoàn thiện do UBND huyện miền núi Sơn Tây xây dựng được xem là công trình cổng chào bề thế nhất trong số 14 huyện, thị của tỉnh Quảng Ngãi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quang Ngai: Huyen ngheo mien nui xay cong chao bac ti

Công trình cổng chào trị giá gần 1,5 tỉ đồng của huyện Sơn Tây đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Quang Ngai: Huyen ngheo mien nui xay cong chao bac ti

Cổng chào cũ tại cửa ngõ vào trung tâm huyện.

Quang Ngai: Huyen ngheo mien nui xay cong chao bac ti

Biển thông báo địa giới hành chính của Sơn Tây vừa xây xong.

Ông Tô Trọng Mãnh, Trưởng phòng Văn hoá Thông tin huyện Sơn Tây, đơn vị được giao làm chủ đầu tư công trình này cho biết, cổng chào này có tổng kinh phí gần 1,5 tỉ đồng. Vị trí xây thuộc địa phận xã Sơn Tân, nằm cách trung tâm huyện khoảng 12 km; cách khoảng 2km tính từ vị trí giáp giới với huyện Sơn Hà.

Trả lời câu hỏi “Sơn Tây là một trong 62 huyện nghèo của cả nước nằm trong Chương trình 30a (Chương trình hỗ trợ các huyện nghèo của Chính phủ), sao lại xây dựng cổng chào to nhất tỉnh, có quá lãng phí không”, ông Lê Văn Tùng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, giải thích: “Đây là một trong những công trình xây dựng để chuẩn bị chào mừng kỉ niệm 20 năm ngày thành lập huyện Sơn Tây, sẽ diễn ra vào tháng 8 sắp tới. Mỗi cái có một giá trị riêng của nó. Đầu tư thì cái nào cũng cần, nhưng nguồn nào thì có riêng nguồn đó”...

Không biết việc xây thêm một cổng chào có trị giá gần 1,5 tỉ đồng sẽ góp gì cho giá trị văn hóa, tinh thần của địa phương? Trong khi, tỉ lệ hộ nghèo của Sơn Tây hiện nay là 47%. Riêng mảng giáo dục, bậc mầm non hiện còn thiếu 39 phòng, kéo theo hàng trăm trẻ em huyện Sơn Tây đang phải học trong lớp tạm bợ, mượn nhờ mà chưa biết đến bao giờ mới có phòng mới.

Được biết, ngoài cổng chào đang xây, cũng trên Tỉnh lộ 623 nối với các huyện đồng bằng, Sơn Tây cũng đã có một cổng chào đặt tại cửa vào trung tâm huyện; một công trình mới xây bằng bê tông cốt thép thông báo địa giới hành chính.

Minh Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI