Quảng Ngãi: Điều tra việc ông Võ Hoàng Yên từng khám, chữa bệnh ở tỉnh

13/03/2021 - 12:27

PNO - Công an đã lấy lời khai, xác minh những người từng được ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh hồi tháng 7/2020 tại huyện Bình Sơn.

 Ngày 13/3, Công an huyện Bình Sơn cho biết: cơ quan này đang tiến hành điều tra, xác minh, lấy lời khai những người từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh vào hồi tháng 7/2020. 

 Công an đang xác minh vụ việc tại nhà một người dân ở xã Bình Long, huyện Bình Sơn từng được ông Yên chữa bệnh
Công an đang xác minh vụ việc tại nhà một người dân ở xã Bình Long, huyện Bình Sơn từng được ông Yên chữa bệnh 

Điều tra viên công an huyện Bình Sơn đã đến gặp 12 hộ gia đình trên địa bàn huyện có người thân từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh teo cơ, câm điếc bẩm sinh... .

Việc làm rõ hiệu quả khám, chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên vào tháng 7/2020 trên địa bàn huyện Bình Sơn nhằm mục đích: Nếu việc khám chữa, bệnh không hiệu quả thì sẽ tham mưu trong thời gian đến không để xảy ra tình trạng tương tự. Trong lĩnh vực an ninh y tế, lực lượng công an phải nắm rõ; xác định hiệu quả việc chữa bệnh có đúng như ông Yên quảng bá hay không.

Theo Cổng thông tin Đảng bộ huyện Bình Sơn, hồi 2/2020, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tốt nhất cho đoàn công tác của Lương y Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh tại huyện như: cơ sở vật chất, con người hỗ trợ, công tác hậu cần … Đổng thời, ngày 12/02/2020, UBND huyện cũng đã có văn bản số 227/UBND-VX gửi Sở Y tế đề nghị xem xét, thống nhất cho đoàn của ông Yên được khám, chữa bệnh tại huyện.

Ông  Võ Hoàng Yên chủ yếu khám chữa các bệnh về: câm điếc, bướu cổ, bại liệt, bại não, xương khớp, gai cột sống, viêm xoang, đau đầu; số lượng khoảng 940 người, trong thời gian 2 ngày.

Thần y Võ Hoàng Yên bị tố nhiều sai phạm
"Thần y" Võ Hoàng Yên bị tố nhiều sai phạm

Ông Võ Hoàng Yên (sinh năm 1975) được đồn thổi là "thần y", có khả năng trị được bệnh câm, điếc, bại liệt... nên nhiều người tìm đến điều trị. Tuy nhiên, mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng, vợ của ông Huỳnh Uy Dũng cũng đã gửi đơn đến cơ quan công an TPHCM tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà và chiếm dụng tiền bà Hằng giao cho để đi cứu trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung. Tổng giá trị mà bà Hằng tố cáo ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 135 tỉ đồng.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI