Quảng Nam: Xe làm dự án bất động sản "phá" đường, dân lãnh đủ

10/11/2021 - 11:34

PNO - Hàng loạt dự án bất động sản rầm rộ thi công khiến đường bị "phá" nát rồi biến mất, cuộc sống người dân ở TX. Điện Bàn, Quảng Nam khốn khổ.

Ghi nhận của phóng viên, tuyến đường 773 liên xã từ phường Điện Dương qua phường Điện Nam Trung (thuộc khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, TX. Điện Bàn, Quảng Nam) nham nhở "ổ trâu", "ổ gà" dài hàng cây số.

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường này được các chủ dự án đô thị sử dụng để chở vật liệu san lấp và xây dựng nhiều năm nay, tuy nhiên khi dừng việc thi công thì đường không được hoàn trả như ban đầu.

Tuyến đường 773 trong khu đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc bị băm nát nham nhở
Tuyến đường 773 trong khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc bị "băm nát" nham nhở
Người dân hai bên đường rất bức xúc
Người dân hai bên đường rất bức xúc
Việc người đi đường bị té ngã do đường xuống cấp xảy ra thường xuyên
Việc người đi đường bị té ngã do đường xuống cấp xảy ra thường xuyên

Ông Nguyễn Tuấn (người dân khối 5, phường Điện Nam Trung, TX. Điện Bàn) bức xúc: “Con đường này là đường liên xã nhưng bao nhiêu năm nay, các dự án bất động sản dùng cho xe chở vật liệu san lấp chạy cày nát bươm, ổ gà ổ trâu kéo dài cả mấy cây số. Dân chúng tôi ở đây khổ lắm, trước thì hứng bụi mịt mù, nay dự án xong thì đường sá hư hỏng bị vứt đó, người đi đường bị tai nạn liên tục. Tôi cũng vừa mới bị té ngã mấy ngày trước trầy hết cả mặt đây”.

Cùng khối, anh Trương Văn Phú than thở: “Họp hành dân than miết nhưng không thấy động thái gì. Khổ nhất là tụi con nít đi học về, té ngã thường xuyên. Dân chúng tôi như ở vùng sâu vùng xa chứ chẳng phải ở khu đô thị nữa”.

Cô Võ Thị Dung, nhà ở ngay đoạn này, kể: “Việc buôn bán của tôi bị ảnh hưởng nặng nề vì mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa thì hố nước tung tóe, ai mà vô ăn. Mấy năm trước khi các xe chở đất cho dự án còn làm, đường bị băm nát thì tui ra chặn bắt họ phải lấp lại. Nhưng giờ dự án nghỉ rồi, đường dày đặc ổ trâu ổ gà không biết kêu ai. Cứ ý kiến lên thì chính quyền bảo phía chủ các dự án sẽ làm đoạn đường này nhưng chờ miết chả thấy ai làm, khổ lắm”.

Clip: Cô Võ Thị Dung bức xúc phản ánh

Ông Huỳnh Bá Hậu - Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung - xác nhận sự bức xúc của người dân là chính đáng và kéo dài. Theo ông Hậu, khoảng một năm trở lại đây, lượng xe trên đã tạm dừng chạy nên địa phương cũng đã tính đến phương án sửa chữa.

“Địa phương đã đầu tư làm được từ ĐT 607 vào đến cổng khu công nghiệp, sắp được nghiệm thu. Còn lại đoạn đường từ công khu công nghiệp vào đến phường Điện Dương hư hỏng quá nặng, lâu nay chỉ chắp vá nhưng đợt này sẽ không vá nữa. Đây cũng là một vấn đề rất bức xúc tại địa phương suốt một thời gian dài”, ông Huỳnh Bá Hậu thông tin.

Cũng theo ông Huỳnh Bá Hậu, trong kỳ họp Hội đồng nhân dân vừa qua địa phương đã tiếp tục ý kiến và được TX. Điện Bàn thông qua. Tuy nhiên, để hoàn thành nghiệm thu tuyến đường nối với ĐT 607 xong sẽ tiếp tục triển khai khoảng 2km phần còn lại. Đối với các đoàn xe chở vật liệu cho các dự án, địa phương quy định hư chỗ nào phải khắc phục ngay chỗ đó và tưới nước thường xuyên.

"Địa phương sẽ tiếp tục ý kiến bởi đây là nguyện vọng chính đáng của nhân dân tại khu vực. Trước đó, Thị xã cũng đã có quyết định về việc nâng cấp đường, tuy nhiên do quy hoạch, điều chỉnh khớp nối, dịch bệnh, kinh phí... nên mới triển khai được giai đoạn 1”, Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung nói thêm.

Về điều kiện nâng cấp đường 773, được biết người dân địa phương đồng thuận với chủ trương chính quyền và dân cùng làm. Trong đó, người dân đã sẵn sàng di dời vật kiến trúc, hiến đất hoặc nhận bồi thường theo quy định của Nhà nước để sớm có đường với phục vụ nhu cầu lưu thông liên phường.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI