Quảng Nam: Tắc đường lên các xã biên giới

18/09/2013 - 17:31

PNO - PNO - Tin từ UBND huyện Tây Giang cho biết: Mưa rất to từ đêm 17 và ngày 18/9 đã khiến đường lên 4 xã biên giới giáp với Lào bị sạt lở, gây ách tắc giao thông.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quang Nam: Tac duong len cac xa bien gioi

Kẹt xe trên đường lên Nam Trà My

Hiện việc đi lại từ huyện đến 4 xã vùng cao: Ch’um, Gary, Axan, Tr’hy bị gián đoạn. Đường HCM qua huyện này cũng bị sạt lở. Mưa lớn cũng khiến các khu dân cư bị sạt lở, buộc địa phương phải tiến hành di dời khẩn cấp 258 hộ dân , trong đó nhiều nhất là xã Dang với 120 hộ. 

Nhiều trường học vùng cao rất khó khăn, nhất là trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Ch'ơm. Trên 500 giáo viên nơi đây phải ở nhờ khu làm việc của UBND xã và không có nước sạch để dùng.

Quang Nam: Tac duong len cac xa bien gioi

Tuyến đường đi qua ngầm Sông Trường đã bị ngăn lại

Nhờ chuẩn bị trước, nên các kho thóc dự trữ trong dân đã dự trữ gần 18 tấn, đảm bảo sử dụng khi mưa bão kéo dài. Trong khi đó, mưa lớn đã làm điện lưới vùng Bắc Trà My bị gián đoạn liên tục. Sáng 18/9, nước lũ băng qua ngầm sông Trường, chia cắt toàn bộ Bắc Trà My với Nam Trà My. Lực lượng công an phải túc trực để ngăn không cho lưu thông khu vực này.

Quang Nam: Tac duong len cac xa bien gioi

Cấp gạo cho xã Dang huyện Tây Giang ứng phó với mưa bão kéo dài

Tại hồ chứa thủy điện Sông Tranh 2, tin từ Ban QL thủy điện này cho biết “Mực nước lòng hồ đã dâng lên cao trình 142,25m, vượt mực nước chết hơn 2m, nhà máy phải phát liên tục, tối đa 2 tổ máy để hạn chế việc tích nước hồ chứa. Tuy nhiên lượng nước thoát tối đa qua tua bin 2 tổ máy chỉ khoảng 220m3/s. Nếu mưa lớn tiếp tục, nước sẽ dâng cao đến cửa xả tràn (cao trình 160m), phải mở toàn bộ 6 cửa xả tràn.

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI