Quảng Nam cam kết kiểm soát tốt dịch COVID-19 để tổ chức Năm Du lịch quốc gia

23/02/2022 - 13:02

PNO - Sáng 23/2, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố sự kiện Năm du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022 theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu.

 

Quảng Nam 2022 mang chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” có 192 sự kiện, hoạt động. Trong đó, có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VH-TT và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức
Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 mang chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” có 192 sự kiện, hoạt động. 

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 mang chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” có 192 sự kiện, hoạt động. Trong đó, có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VH-TT và Du lịch, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức; 62 sự kiện, hoạt động theo 6 chương trình do tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức, sẽ diễn ra xuyên suốt năm 2022.

Chương trình sẽ được khai mạc vào ngày 25/3 với 192 sự kiện, hoạt động; trong đó có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức. Các chương trình sẽ mang các chủ đề: Du xuân Đất Quảng, Du lịch sông nước, nông nghiệp và sản phẩm OCOP, Du lịch Chu Lai điểm hẹn, Du lịch văn hóa các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại, Du lịch Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè Du lịch - Sắc màu Di sản và 120 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 40 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương tổ chức.

Khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm hứa hẹn sẽ là một điểm đến xanh thu hút khách du lịch
Khu sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm hứa hẹn sẽ là một điểm đến xanh thu hút khách du lịch

Hàng năm, Quảng Nam có gần 70 lễ hội và hàng trăm làng nghề truyền thống, cùng với 437 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh… Bên cạnh đó, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Nam có 843 cơ sở lưu trú với gần 17.000 phòng, trong đó có 52 khách sạn từ 3 đến 5 sao với 7.400 phòng; 80 đơn vị lữ hành… sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phục vụ du khách.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Tân - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định địa phương cam kết kiểm soát tốt dịch bệnh để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2022 và phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2022 cơ bản được hoàn thiện. Hướng tới là "trung tâm du lịch xanh của cả nước", địa phương này đã ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh cho các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà hàng, điểm đến... và xây dựng các sản phẩm du lịch xanh để phục vụ khách như tham quan điểm đến xanh, giới thiệu quà lưu niệm tái chế từ rác thải...

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI