Quang Hà thăng hoa trong tiếng đàn Nguyễn Ánh 9

15/09/2013 - 21:30

PNO - PNO - "Buồn ơi, chào mi" là một điểm nhấn đẹp - tiết mục chất lượng và đầy cảm xúc trong liveshow 10 năm đa sắc của Quang Hà.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quang Ha thang hoa trong tieng dan Nguyen Anh 9

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 xuất hiện sau bức rèm, nhưng ai cũng có thể dễ dàng nhận ra ngón đàn piano quen thuộc, những thanh âm khi réo rắt, thánh thót, lúc dập dồn đầy nội lực của ông, dù “bố” năm nay đã bước sang tuổi "cổ lai hy".

Trên nền thanh âm đó, tiếng hát giàu cảm xúc của Quang Hà đã làm thỏa mãn khán giả một cách tự nhiên, dù không cố đẩy lên những đoạn cao vút hay hát theo kiểu bi lụy, dằn vặt để diễn tả… nỗi buồn như một số phiên bản.

Quang Ha thang hoa trong tieng dan Nguyen Anh 9

Liveshow Quang Hà là hành trình 10 năm nghề nghiệp của anh với cả nhạc trẻ và nhạc xưa, trong đó những bài hát về Hà Nội và những ca khúc nhạc Trịnh cũng là những điểm nhấn được đầu tư. Trang phục ca sĩ lẫn phong cách âm nhạc trong đêm đều mang phong cách sang trọng, đó là hình ảnh mà Quang Hà cho biết sẽ tiếp tục xây dựng sau liveshow.

Chất lượng âm thanh tốt, dàn nhạc thính phòng hùng hậu, 5 màn hình LED và “dàn bao” quá tốt là các ca sĩ Cẩm Vân, Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Lam, Siu Black đã giúp Quang Hà có một liveshow trọn vẹn sau những nỗ lực của mình.

Quang Ha thang hoa trong tieng dan Nguyen Anh 9

Siu Black xuất hiện trong chương trình gây bất ngờ cho khán giả (chị chính là “bí mật” thú vị của chương trinh, không có tên trong danh sách ca sĩ khách mời). Sau những biến cố, dù chưa lấy lại được hoàn toàn 100% sự hoạt bát, tự tin, nhưng nữ ca sĩ phố núi trình diễn rất duyên dáng cùng Quang Hà và nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của khán giả. Đặc biệt, Siu thể hiện khả năng ca hát đa dạng các dòng nhạc của mình khi hát Mùa thu lá bay đầy cảm xúc, khác với phong cách máu lửa thường thấy của chị.

Phương Thanh, Cẩm Vân có những màn song ca hòa quyện với tiếng hát “đàn em”, đặc biệt là phần “tam ca” của ba ca sĩ rất vừa vặn, tôn được chất giọng đẹp của Quang Hà. Ca sĩ Cẩm Vân cho biết, chị quý Quang Hà ở sự lễ nghĩa, có trước có sau trong hành xử, đặc biệt là sự lễ phép, lắng nghe của Quang Hà đối với các đàn anh đàn chị trong giới.

Quang Ha thang hoa trong tieng dan Nguyen Anh 9

Hồ Quỳnh Hương lộng lẫy trong bộ váy ánh bạc của Công Trí, song ca với Quang Hà hai ca khúc Nụ hôn cuối cùng (sáng tác Nguyễn Quang) và Đoản khúc cuối cho em (sáng tác Hoàng Trọng Thụy) trong khi Thanh Lam diện “một cây đen” trình diễn ngẫu hứng cùng nam ca sĩ hai ca khúc nhạc Trịnh là Mưa hồngCát bụi. Ở tuổi hơn 40, giọng ca của nữ diva vẫn đầy lực tuy nhiên không biết có phải vì không có thời gian tập nhiều hay khác biệt về chất giọng, phần hát riêng của Thanh Lam và Quang Hà trong ca khúc Cát bụi hơi nhiều, theo kiểu “mỗi người hát một nửa”.

Phần song ca với Thanh Lam cũng khép lại đêm diễn vừa vặn (khoảng hai tiếng rưỡi) và thành công của Quang Hà, với số lượng khán giả lấp gần đầy khán phòng hơn 2.000 chỗ.

Bài, ảnh: ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI