Quán quân ‘Giọng hát Việt nhí 2017’: ‘Con sẽ khiêm tốn hơn để mọi người càng yêu quý’

26/11/2017 - 07:24

PNO - Từng bị khán giả phản ứng về sự tự tin quá mức trong những vòng đầu của cuộc thi, Ngọc Ánh cho biết sẽ cố gắng rèn luyện sự khiêm tốn để ngày càng được nhiều người yêu mến hơn.

Ngọc Ánh sở hữu vẻ ngoài ngây thơ, xinh đẹp cùng chất giọng cao vút, dễ dàng chiếm tình cảm từ mọi người. So với tuổi 11, Ngọc Ánh đã khá mạnh dạn, tự tin trong ngôn từ và cách giao tiếp. Trong suốt cuộc thi lần này, bố của Ngọc Ánh - anh Dương Văn Huy là người luôn theo sát bé. Trong giây phút đăng quang, bố cũng là người có mặt để sẻ chia củng cô con gái nhỏ.                             

Quan quan ‘Giong hat Viet nhi 2017’: ‘Con se khiem ton hon de moi nguoi cang yeu quy’
Khoảnh khắc đăng quang của Ngọc Ánh đội Vũ Cát Tường trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2017

Video clip phần hát đơn Dệt tầm gai của Ngọc Ánh trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2017:

 

Quán quân Giọng hát Việt nhí 2017 - Ngọc Ánh: ‘Giải thưởng quán quân không quan trọng’

- Thời khắc chuẩn bị xướng tên ngôi vị quán quân, em đã có những suy nghĩ gì?

- Tim em đập rất mạnh trong lúc xướng tên ngôi vị quán quân. Nhưng giải thưởng này không quan trọng, mà quan trọng sau cuộc thi chúng em đã học được những gì, đã có những kỷ niệm đẹp với nhau như thế nào. Chúng em đã học được rất nhiều điều sau cuộc thi này.

- Ở những vòng đầu, khán giả cho rằng em tự tin quá mức. Họ cũng có những phản ứng tiêu cực dành cho em. Em cảm nhận như thế nào về câu chuyện này?

- Em cũng thấy điều này đúng. Sau cuộc thi, em sẽ cố gắng, rèn luyện khiêm tốn hơn để mọi người yêu mến hơn. Em  biết, sẽ có người thích em và có người không thích em. Với bạn bè trong lớp, mọi người rất yêu thương, đối xử bình thường với em.

- Việc học của em có bị ảnh hưởng trong quãng thời gian tham gia sân chơi này không?

- Em phải nghỉ học khá nhiều để dồn sức cho cuộc thi lần này. Vì thế, sau cuộc thi em phải dồn sức để học, ôn bài và thi cử. Áp lực cũng khá nặng.

Quan quan ‘Giong hat Viet nhi 2017’: ‘Con se khiem ton hon de moi nguoi cang yeu quy’
Ngọc Ánh và Vũ Cát Tường chia sẻ sau khi đăng quang

- Ngọc Ánh có thể chia sẻ đôi điều để khán giả hiểu rõ hơn về cuộc sống cũng như việc học tập của em được không?                       

- Hiện tại, em đang sống và học tập tại Hà Nội, nhưng quê gốc ở Bắc Giang. Sau cuộc thi, em  sẽ trở về Hà Nội để tiếp tục việc học. Em đã đỗ vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội. Em học song song cả văn hoá và chuyên môn âm nhạc, đặc biệt là nhạc cụ dân tộc. Thông thường, sáng thứ 2 đến thứ 6, chúng em học văn hoá, buổi chiều sẽ học đàn theo chuyên môn. Thứ 7 và chủ nhận sẽ học xướng âm.

Trước cuộc thi này, em  chưa bao giờ được đứng trên một sân khấu lớn như thế. Bố mẹ con làm nghề may. Nhà em có 3 chị em gái, em con là thứ hai trong gia đình. Gia đình em không khá giả lắm. Với giải thưởng có được hôm nay, em phải cố gắng nhiều hơn để giúp đỡ gia đình, nhưng việc học vẫn là quan trọng nhất.

Quan quan ‘Giong hat Viet nhi 2017’: ‘Con se khiem ton hon de moi nguoi cang yeu quy’
Ngọc Ánh những ngày đầu tham gia Giọng hát Việt nhí 2017

Bố của Ngọc Ánh: ‘Phải xin nghỉ việc hẳn từ khi con gái đi thi’

- Anh có vỡ oà hay bất ngờ khi con gái được xướng tên cho ngôi vị cao nhất của mùa giải Giọng hát Việt nhí năm nay hay không?

- Ngọc Ánh đạt được thành quả như hôm nay, một phần là mơ ước của bé, cũng là một phần hoài niệm ước mơ của tôi. Ngày xưa, bố tôi làm ở quân đội nên không muốn con theo con đường ca hát. Tuy nhiên, về sau khi những giá trị về âm nhạc, nghệ thuật dần thay đổi thì bố tôi mới cảm nhận rõ. Nhưng mãi đến khi nuôi Ngọc Ánh, bố tôi mới có ý nguyện muốn thay đổi những điều trong quá khứ, mà ông đã không mong tôi làm. Bố tôi luôn mong muốn Ngọc Ánh sẽ có những đóng góp với dòng nhạc dân gian đương đại, quê hương.

- Anh có thể chia sẻ rõ hơn vì sao anh phải để con gái cho ông nội nuôi?

- Khi trước, tôi làm việc ở Long An, nhưng cuộc sống khó khăn quá nên đưa Ngọc Ánh về sống với ông nội ở Bắc Giang từ năm cháu 2 tuổi. Đến năm 3 tuổi, khi tôi về Bắc Giang thì mới phát hiện cháu có khả năng về âm nhạc rất tốt. Những khó khăn về cuộc sống, tôi không thể trải lòng hết với bố nhưng ông luôn hiểu. Bố tôi chăm Ngọc Ánh rất kỹ, niềm đam mê âm nhạc cũng được ông nuôi dưỡng hằng ngày cho cháu, ngay cả khi đi vào giấc ngủ. Cháu lớn lên tại một vùng quê nghèo nên cũng không được đào tạo qua trường lớp chuyên môn.

Quan quan ‘Giong hat Viet nhi 2017’: ‘Con se khiem ton hon de moi nguoi cang yeu quy’
Anh Dương Văn Huy, bố của Ngọc Ánh

- Những người thân, có ai phản đối việc Ngọc Ánh theo đuổi đam mê nghệ thuật hay không khi đã có không ít trường hợp tài năng nhí chịu những thay đổi tiêu cực sau các cuộc thi?

- Một số người thân cũng có quan điểm trái chiều khi Ngọc Ánh theo đuổi đam mê ca hát bởi họ thấy được những mặt trái trong thế giới này. Việc này tôi nghĩ không thể tránh khỏi. Một số người cũng khuyên không nên để Ngọc Ánh tham gia nghệ thuật. Tuy nhiên, tôi và mẹ bé đều tôn trọng sở thích, mơ ước của con nên ủng hộ, cùng con xây đắp ước mơ.

- Con gái đi thi, anh ít nhiều cũng phải hy sinh và chịu áp lực?

- Công việc của tôi một phần ở Long An, một phần ở ngoài Bắc. Nhưng khi con gái đi thi, tôi đã xin nghỉ việc hẳn để theo sát bé. Cháu vẫn còn rất nhỏ nên việc học tại trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cũng cần kèm cặp rất nhiều. Tôi đang tìm kiếm một công việc mới để có thể gắn bó với con.

- Ai rồi cũng phải lớn, nhưng với khán giả, việc "lớn" ấy không dễ chấp nhận, Phương Mỹ Chi từng bị ném đá vì những thay đổi của tuổi thanh thiếu niên...

-Tôi chưa nghĩ nhiều đến việc này. Thời điểm này, tôi chỉ xác định cho cháu đi học để lấy nền tảng, kiến thức về âm nhạc. Tôi cho Ngọc Ánh học về nhạc cụ dân tộc với mong muốn cháu sẽ trưởng thành hơn.

Quan quan ‘Giong hat Viet nhi 2017’: ‘Con se khiem ton hon de moi nguoi cang yeu quy’
Ngọc Ánh hiện đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

- Anh sẽ cho cháu đi diễn nhiều hơn?                      

- Tôi chưa suy nghĩ tới.

- Gia đình có biết được vấn đề bé tự tin thái quá khiến khán giả không thích hay không?              

- Gia đình có biết việc này nên đặt hết niềm tin vào Vũ Cát Tường, định hướng cho bé một cách chín chắn hơn. Gia đình cũng luôn theo sát, giáo dục những điều tốt nhất để cháu hướng thiện. Chúng tôi luôn chỉ cho cháu những điều tốt để ngày một thay đổi tích cực hơn.

Vũ Cát Tường: “Kết quả bình chọn là xác đáng”

- Ngay từ đầu, Ngọc Ánh có phải là thí sinh được bạn nhắm để đi đến đích hôm nay?

- Từ ngày gặp Ngọc Ánh, tôi đã nghĩ đây là một cô bé có khả năng biến hoá với nhiều dòng nhạc. Tôi phải làm sao cho bé thể hiện được hết qua các vòng thi. Tôi luôn làm cho các thí sinh toả sáng chứ không nhắm mục tiêu vào bất kỳ người nào. Các bé phải có cơ hội bằng nhau, quan trọng nhất là thực lực sẽ đưa các bé đến đâu. Trong đội tôi, ngay từ đầu đã có nhiều thí sinh mạnh, chứ không riêng Ngọc Ánh. Tôi chắc chắn khán giả sẽ không đoán được ai là người sẽ đi đến cùng trong đội Vũ Cát Tường bởi các bé đều tỏa sáng như nhau.

Quan quan ‘Giong hat Viet nhi 2017’: ‘Con se khiem ton hon de moi nguoi cang yeu quy’
Vũ Cát Tường trình diễn cùng 2 học trò trong đêm chung kết

Video Vũ Cát Tường hát Forever mine cùng 2 học trò trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2017:

 

- Chiến thắng của Ngọc Ánh với số phiếu bình chọn áp đảo gần 90%, nếu cho rằng đây là con số mà khán giả bình chọn vì Vũ Cát Tường, bạn nghĩ sao?

- Tôi không hề nuối tiếc gì cả. Kết quả bình chọn của khán giả ngày hôm nay là xác đáng. Tôi nghĩ thành công này phải đến từ thực lực của bé là đầu tiên. Người hâm mộ rất thương tôi, làm mọi cách để đội tôi có thể thắng nhưng nếu Ngọc Ánh không thuyết phục được họ thì cũng sẽ không có kết quả bình chọn như thế. Có một thế lực hùng mạnh hơn cả fan, đó là khán giả trung lập. Ngọc Ánh phải thể hiện hết mình để chinh phục cả họ chứ không riêng khán giả của Vũ Cát Tường.

- Phần trình diễn của các bé trong đêm chung kết khiến người nghe rất mệt vì những màn gào thét. Có ý kiến cho rằng đêm thi này là sự phô diễn kỹ thuật của huấn luyện viên, bạn phản hồi như thế nào?

- Tôi không rõ đội khác như thế nào, nhưng với đội tôi đều là sự lựa chọn phù hợp. Từ đầu, khán giả yêu Đình Tâm bởi thể loại xẩm thì nay tôi chọn Xẩm thập ân, một màu sắc truyền thống hơn. Với Ngọc Ánh, bé đều vượt qua những thử thách mà tôi đặt ra trước đó, chỉ còn ải cuối cùng là dân ca đương đại. Thí sinh đều phải trải qua những bài kiểm tra của tôi mới đi đến hôm nay. Và cuối cùng, Ngọc Ánh đã vượt ải thành công.

Đêm nay, điểm nhấn là của các bé chứ không phải bất kỳ huấn luyện viên nào cả. Các bé phải có tố chất, chúng tôi mới khai thác được, chứ không phải cố mặc một chiếc áo quá rộng khiến các bé không toả sáng được. Tôi nghĩ các bé hôm nay đã làm mọi thứ quá xuất sắc.

Quan quan ‘Giong hat Viet nhi 2017’: ‘Con se khiem ton hon de moi nguoi cang yeu quy’
Vũ Cát Tường cho rằng chỉ khi có thức lực, khán giả mới yêu mến và bình chọn cho học trò

- Hai lần ngồi ghế HLV, bạn tự thấy mình thay đổi nhiều chứ?

- Tôi mạnh dạn, tự tin hơn. Mùa trước, tôi chỉ có một mình nhưng nay thì có cả ê-kíp. Tôi cũng chẳng còn hoài nghi liệu chiếc ghế huấn luyện viên có còn phù hợp với mình hay không. Khi tôi tự tin vào mình, tôi cũng sẽ truyền đi được năng lượng đó cho các bé. Dù có ngồi ghế huấn luyện viên nữa hay không thì chắc chắn việc dạy cho các bé nhỏ hơn sẽ là một công việc yêu thích của Vũ Cát Tường, để truyền cảm hứng cho các em. Tôi vẫn luôn ở đây để sẵn sàng hỗ trợ cho các bé.

- Xin cảm ơn!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI