Quận Phú Nhuận: Y bác sĩ đến tận nhà tiêm vắc xin cho người dân

25/08/2021 - 16:00

PNO - Từ ngày 23/8, quận Phú Nhuận triển khai chiến dịch tiêm vắc xin lưu động đến tận nhà dân để tiêm cho các trường hợp người cao tuổi, đi lại khó khăn, các hộ dân ở “vùng cam” và “vùng đỏ”.

Tính đến hết ngày 24/8, đội tiêm vắc xin lưu động tiêm chủng cho 24 trường hợp là người cao tuổi, đi lại khó khăn, nằm một chỗ tại các phường 2, 7, 8, 9. Trước khi tiêm, nhân viên y tế đo huyết áp, tim mạch, thăm hỏi về tiền sử bệnh để xem xét kết luận đủ điều kiện tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhìn chung, đội tiêm lưu động tại quận đều thực hiện đúng theo quy định chuyên môn và các điều kiện đảm bảo an toàn tiêm chủng.

 

Các bác sĩ tận tình thăm khám và tiêm vắc xin cho người dân

Trong đợt tiêm vắc xin COVID-19 thứ 5, Phú Nhuận là quận đầu tiên cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin mũi 1 cho người dân với tỷ lệ 97,4%, 118.215/121.324 người từ 18 tuổi trở lên và 15.069 người trên 65 tuổi, trong đó có nhiều cụ trên 90 tuổi, bảo đảm an toàn không có trường hợp nào bị phản ứng phụ.

Quận Phú Nhuận đã ra mắt đội hình “Đồng hành cùng F0 khỏi bệnh”, là mô hình đầu tiên tại Thành phố với sự tham gia của 52 thành viên Hội thầy thuốc trẻ TP, trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM, phối hợp với lực lượng phản ứng nhanh quận và phường để tư vấn, khám chữa bệnh cho các F0 ở các phường; lập các group Zalo kết nối trực tuyến giữa các tình nguyện viên, y bác sĩ và bệnh nhân F0.

Đây được xem là một giải pháp hiệu quả trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện mục tiêu đến cuối tháng 8 mở rộng “vùng xanh” trên toàn quận và kiểm soát được dịch.

Hương Phạm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI