Quận Bình Tân: Tọa đàm CLB Nhóm trẻ gia đình

12/12/2016 - 09:08

PNO - Ngày 11/12, Hội LHPN Quận Bình Tân đã tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu với 40 chị là BCN và thành viên CLB “Nhóm trẻ gia đình” nhằm lắng nghe những ý kiến để nâng cao chất lượng, nội dung và phương thức hoạt động.

Ngày 11/12, Hội LHPN Quận Bình Tân đã tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu với 40 chị là BCN và thành viên CLB “Nhóm trẻ gia đình” nhằm lắng nghe những ý kiến để nâng cao chất lượng, nội dung và phương thức hoạt động của mô hình này trên địa bàn quận.

Quan Binh Tan: Toa dam CLB Nhom tre gia dinh
Các thành viên CLB Nhóm trẻ gia đình tham dự tọa đàm

Với 3 khu công nghiệp (Vĩnh Lộc, Tân Tạo, Bình Tân mở rộng) và công ty TNHH Pouyuen, Bình Tân thu hút khá đông lao động nhập cư với tổng số trên 200.000 người. Thực trạng đó đã dẫn đến việc thành lập mô hình “Nhóm trẻ gia đình” trên địa bàn quận nhằm đáp ứng nhu cầu giữ trẻ dưới 36 tháng tuổi rất cao của phần đông công nhân các khu công nghiệp.

Ra mắt từ năm 2013, đến nay Hội LHPN Quận đã vận động thành lập được 5 CLB tại các phường với 108 thành viên là chủ các Nhóm trẻ gia đình và các lớp mầm non tư thục.

Quan Binh Tan: Toa dam CLB Nhom tre gia dinh
Bà Phạm Vũ Diễm Linh – Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận báo cáo đề dẫn

Trong buổi tọa đàm sáng nay, các thành viên CLB đã có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi cũng như trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động CLB: bất ổn định về số lượng nhóm trẻ, khó khăn trong việc thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng độ tuổi khi số lượng mỗi nhóm chỉ giới hạn từ 5 đến 7 trẻ, làm thế nào để đảm bảo sự phát triển trí tuệ cho trẻ,…

Quan Binh Tan: Toa dam CLB Nhom tre gia dinh
Chị Hoàng Thị Thủy, Chủ nhiệm CLB Nhóm trẻ gia đình phường Bình Hưng Hòa trao đổi những băn khoăn khi thực hiện mô hình

Đại diện các nhóm trẻ cũng thể hiện mong muốn nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ của các ban ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh, đề ra chế độ dinh dưỡng hợp lý và đặc biệt đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động mô hình để thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc, nuôi giữ và giáo dục trẻ trong thời gian tới.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI