Quận Bình Tân phạt 600 trường hợp cố tình lấn chiếm vỉa hè

24/03/2017 - 11:54

PNO - Hai tháng đầu năm 2017, quận Bình Tân xử phạt gần 600 trường hợp lấn chiếm vỉa hè với số tiền hơn 214 triệu đồng.

Sáng ngày 24/3, Ông Nguyễn Kiên Giang, Đội Trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân cho biết, trong hai tháng đầu năm 2017, quận Bình Tân đã ban hành 566 quyết định xử phạt hành chính với các trường hợp lấn chiếm vỉa hè.

Quan Binh Tan phat 600 truong hop co tinh lan chiem via he
Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND Q. Bình Tân đang vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè.

Trước khi xử phạt, quận tổ chức phát và thu 2.146 bản cam kết cho các hộ dân buôn bán dọc các tuyến đường trọng điểm và các khu vực có điểm họp nhóm chợ tự phát trên địa bàn quận để người dân cam kết buôn bán không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Cùng với đó, quận Bình Tân tổ chức 1.511 lượt tuyên truyền lưu động, treo 126 băng rôn, nhắn 1.026 tin nhắn điện thoại để tuyên truyền, vận động người dân trả lại vỉa hè.

Ông Giang cho biết: “Trước khi ra quận xử phạt, quận đã tổ chức rất nhiều biện pháp để tuyên truyền cho người dân để người dân tự nguyện trả lại vỉa hè. Với những trường hợp không chấp hành, cố tình vi phạm thì chúng tôi mới xử phạt”.

Quan Binh Tan phat 600 truong hop co tinh lan chiem via he
Đội Quản lý trật tự đô thị quận Bình Tân đang tháo dỡ một hàng rào lấn chiếm vỉa hè.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau hai tháng ra quân giành vỉa hè cho người đi bộ, một số tuyến đường trọng điểm trên địa bàn quận như: Kinh Dương Vương, Tên Lửa, Vành Đai Trong… vỉa hè đã được giải quyết thông thoáng.

Từ thời điểm này đến cuối năm, quận sẽ liên tục duy trì các đợt kiểm ra, xử phạt các trường hợp vi phạm để vỉa hè không bị tái chiếm.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI