Ông Đoàn Ngọc Hải: Lấn một tấc vỉa hè cũng phải đập, bất kể giàu nghèo

21/03/2017 - 20:36

PNO - Cho rằng những bậc tam cấp khách sạn không có con dấu xác nhận chủ quyền của Sở Xây dựng và lấn chiếm vỉa hè nên ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đập bỏ để trả lại lối đi thông thoáng cho người dân.

Tối 21/3, có mặt trên đường Phạm Hồng Thái (P. Bến Thành, Q.1), ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đoàn kiểm tra đập bỏ hàng loạt bậc tam cấp của khạch sạn 5 sao New World.

Theo người dẫn đầu đoàn liên ngành trật tự đô thị, cảnh sát giao thông, quận đã ra quân hơn 2 tháng nay chính quyền liên tục ra quân để lập lại trật tự đô thị. Đối với những trường hợp vi phạm, quận và phường đều gửi thông báo nhắc nhở tháo dỡ tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp không hợp tác nên chính quyền phải xử lý.

Ong Doan Ngoc Hai: Lan mot tac via he cung phai dap, bat ke giau ngheo
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo đập bỏ hàng loạt bậc tam cấp lấn vỉa hè của khách sạn 5 sao New Yorld

“Khách sạn 3 sao, 5 sao gì cũng như nhau hết, phải xử lý công bằng, trả vỉa hè cho 13 triệu người dân thành phố”, ông Hải nhấn mạnh.

Khi xử lý vi phạm tại khạch sạn 5 sao New World, đại diện khách sạn cho rằng phường đã gửi thông báo nhưng bậc thềm này được Sở Xây dựng cấp phép từ năm 1991, đủ thẩm quyền tồn tại.

Ông Hải yêu cầu đoàn công tác xem xét giấy tờ và nhấn mạnh dù bậc thềm có trong nội dung giấy phép tồn tại cùng tòa nhà nhưng không có con dấu xác nhận chủ quyền của Sở Xây dựng.

Ong Doan Ngoc Hai: Lan mot tac via he cung phai dap, bat ke giau ngheo
 

“Không có dấu thì mặc nhiên không có phép. Thêm nữa, bậc thềm chiếm cả 1 m vỉa hè thế này thì có phép làm sao được”, ông Hải cương quyết yêu cầu lực lượng đập bỏ, chi phí tháo dỡ do khách sạn chi trả.

Gần đó, bậc thềm của khách sạn 3 sao Paradise Sài Gòn có bậc thềm chiếm vỉa hè khoảng 0,5 m. Vị trí này ông Hải đã nhắc phường Bến Thành thông báo cho khách sạn tự tháo dỡ 2 ngày trước nhưng đến nay vẫn còn tồn tại. Do đó, phó chủ tịch Hải cương quyết yêu cầu đoàn liên ngành dùng máy khoan, xe cạp đập bỏ.

Ong Doan Ngoc Hai: Lan mot tac via he cung phai dap, bat ke giau ngheo
Đoàn kiểm tra thực hiện tháo dỡ các bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè

Nói về mức phí đập bỏ các công trình bị cưỡng chế, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết tùy công trình lớn, nhỏ mà quy định chi phí chủ nhà phải trả. Thêm nữa, các đống xà bần sau khi đập bỏ phải được dọn dẹp ngay. Nếu để trên vỉa hè bị phát hiện cũng lập biên bản xử phạt.

2 ngày trước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, ông Hải cũng yêu cầu đoàn kiểm tra cho đập bỏ bậc tam cấp của tòa nhà VTP Office Service Center do công ty quản lý nhà TP quản lý và ông cũng ra tối hậu thư cho hàng loạt cửa hàng kinh doanh buôn bán có công trình lấn chiếm vỉa hè khác phải tự dỡ bỏ sai phạm.

"Lấn một tấc vỉa hè cũng phải đập. Người dân nghèo mình đập, nơi khác mình đập nhưng đường Nguyễn Huệ chỗ nhà giàu không đập là không được"- ông Hải nhấn mạnh.

Ngoài ra, nhiều người dân thắc mắc những bậc tam cấp ở những khách sạn lớn ở TP nhưng chưa bị đoàn kiểm tra trật tự đô thị quận 1 xử lý?

Ong Doan Ngoc Hai: Lan mot tac via he cung phai dap, bat ke giau ngheo
Các bậc tam cấp sau khi được tháo bỏ

Ông Đoàn Ngọc Hải thẳng thắn tuyên bố: "Với tôi không có vùng cấm trong xử lý sai phạm. Cả quận đều làm hết, có khoảng 20.000 căn trên toàn quận, chỉ mình tôi thì không làm hết nên phải bàn giao bớt cho phường".

Theo ông Hải, tất cả những trường hợp chiếm dụng vỉa hè sau khi xử lý xong được bàn giao ngay cho lãnh đạo phường và nếu để vỉa hè bị tái chiếm trở lại lãnh đạo phường phải chịu trách nhiệm trước quận.

Phương Nguyên - Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI