Quận 5: Tuần lễ chăm lo, chia sẻ với cộng đồng

16/08/2018 - 18:00

PNO - Có thể nói trong tuần lễ này, từ cấp quận, phường đến chi hội Phụ nữ các khu phố tại quận 5 tập trung cho các hoạt động chăm lo, chia sẻ với cộng đồng.

Ngày 15/8, Hội LHPN phường 8, quận 5 đã tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho hội viên phụ nữ neo đơn, khó khăn trên địa bàn phường. Để chuẩn bị cho hoạt động này, các chị đã dậy từ 4g sáng, chia nhau mỗi người một việc, kết quả, 200 suất ăn dinh dưỡng với tổng trị giá 4.000.000 đồng đã được chia sẻ hết ngay trong buổi sáng cùng ngày.

Quan 5: Tuan le cham lo, chia se voi cong dong
Bữa cơm dinh dưỡng cho người nghèo ở phường 8, quận 5.
Quan 5: Tuan le cham lo, chia se voi cong dong
 
Quan 5: Tuan le cham lo, chia se voi cong dong
Để có 200 suất cơm chia sẻ với cộng đồng, các dì, chị đã phải dậy chuẩn bị từ 4 - 5 giờ sáng.

Trước đó, ngày 14/8, Hội LHPN phường 8 cũng tổ chức “Hành trình trao yêu thương - năm 2018” tại Mái ấm Phúc Lâm (Long Thành, Đồng Nai). Phường Hội đã trao tặng sữa, bánh, quần áo, tã và các nhu yếu phẩm cho các em với tổng trị giá trên 17 triệu đồng.

Quan 5: Tuan le cham lo, chia se voi cong dong
Hội LHPN phường 1 cũng trao 21 suất học bổng với tổng kinh phí trên 25 triệu đồng, giúp học trò nghèo vui bước đến trường.

Sự chăm lo của Hội còn là việc tổ chức các chuyên đề sức khỏe đến đúng nhóm đối tượng có nhu cầu. Đó là chương trình tuyên truyền - tư vấn - chăm sóc bệnh khớp cho người cao tuổi do Hội LHPN phường 11 phối hợp Hội Người cao tuổi và Hội Cựu chiến binh tổ chức. Chương trình mang ý nghĩa thiết thực này đã thu hút trên 250 người cao tuổi trên địa bàn phường tham dự.

Thời điểm này, với nỗ lực vận động và đóng góp của hội viên, phụ nữ, đồng loạt tại nhiều chi hội khu phố, phường Hội ở quận 5 đã diễn ra các chương trình trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, trao cặp sách, tập vở, đồng phục cho trẻ em đến trường.

Quan 5: Tuan le cham lo, chia se voi cong dong
Chi hội Phụ nữ khu phố 2A, phường 7, quận 5 trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai - năm học 2018 - 2019 trước thềm năm học mới cho 12 em học sinh.

Có thể nói, những chăm lo của Hội nếu kể bằng số tiền, số quà thì không nhiều, nhưng đó chính là tấm lòng của cán bộ, hội viên, phụ nữ hướng về cộng đồng. Những sẻ chia được các dì, chị tính toán chu đáo đúng lúc, kịp thời, trao tặng tiền, quà đúng người cần nhất.

T. Long- D. Nghiêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI