Quận 2, TPHCM: Mưa đã tạnh gần cả ngày, dân vẫn bì bõm lội nước

07/08/2020 - 16:01

PNO - Trưa 7/8, nhiều tuyến đường tại phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM vẫn còn ngập nặng, nhiều xe vẫn bì bõm, chết máy do ảnh hưởng của cơn mưa lớn và kéo dài vào chiều hôm qua.

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM (thuộc Sở Xây dựng TPHCM), cơn mưa chiều tối 6/8 gây ngập 38 điểm, lượng mưa có nơi lên đến 200 mm.

Video: Trưa 7/8, nhiều tuyến đường vẫn ngập nặng

Ghi nhận tại đường Quốc Hương, đường Nguyễn Văn Hưởng (phường Thảo Điền, quận 2), các điểm ngập tại đây còn rất sâu, nhiều người cố vượt qua vùng ngập nhưng  xe đã bị chết máy.

Tiệm xe đắt như tôm tươi khi khách liên tục ghé thăm
Tiệm xe đắt như tôm tươi khi khách liên tục "ghé thăm"

Là người sống lâu năm tại đây, ông Hưng cho biết: “Đường Quốc Hương này hễ mưa là ngập, nhưng đây là lần ngập sâu và nặng nhất trong 5 năm trở lại đây, hồi năm 2015 có ngập 1 lần rất nặng, nhưng không nặng như lúc này (12 giờ - PV) vẫn chưa hết ngập, nhiều nhà dân vẫn còn đang bì bõm trong nước”.

Hầu hết các xe đến đây đều có bệnh chung là ngộp nước
Hầu hết các xe đến đây đều có "bệnh" chung là ngộp nước

Một người thợ sửa xe trên đường Quốc Hương cho biết: “Sáng giờ tiệm phần lớn là sửa xe chết máy cho ngập nước, thay bu-gi, vệ sinh lại khoang máy và thay dầu... Đến giờ này vẫn còn có nhiều xe vào sửa”.

Nhiều xe máy vẫn đang chờ đến lượt sửa chửa
Nhiều xe máy vẫn đang chờ đến lượt sửa chữa

Tại một điểm ngập khác, một dãy nhà trọ của người dân phải trắng đêm tát nước vì qua hơn đầu gối, chủ nhà trọ trên đường Quốc Hương cho biết: “Đây là trận ngập lớn nhất, ảnh hưởng nặng nhất đến chúng tôi, tối qua đến giờ, mọi người không ai ngủ được, chỉ canh trời sáng để dọn dẹp nhà cửa”.

Nhiều nhà dân vẫn còn bị ngập khá nặng sau cơn mưa lớn tối qua
Nhiều nhà dân vẫn còn bị ngập khá nặng sau cơn mưa lớn tối qua

Là nơi tập trung nhiều biệt thự hạng sang của thành phố, đường Nguyễn Văn Hưởng cũng không tránh được số phận bị ngập úng nhiều giờ. Đến trưa nay, đường dẫn vào khu biệt thự vẫn còn ngập khá sâu.

Một con hem nhỏ trên đường Nguyễn Văn Hưởng được ghi nhận lúc 12g
Một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Văn Hưởng được ghi nhận lúc 12g ngày 7/8

Đường Nguyễn Văn Hưởng ngập nặng lúc 12g trưa ngày 7/8

Đường Nguyễn Văn Hưởng ngập nặng lúc 12g trưa ngày 7/8

Tam Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI