Quận 12: 25 phụ nữ được đào tạo nghề cấp dưỡng

27/07/2018 - 11:30

PNO - Các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản từ dinh dưỡng, vệ sinh, chăm sóc người khác… cho đến cách thức ứng xử, giải quyết tình huống khi làm nghề cấp dưỡng.

Hội LHPN Q.12 vừa phối hợp cùng Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật quận tổ chức khai giảng lớp Sơ cấp nghề Cấp dưỡng. Lớp học miễn phí cho 25 hội viên, phụ nữ yêu thích, quan tâm hoặc đang làm công việc cấp dưỡng, bảo mẫu (nhưng chưa qua đào tạo), kéo dài trong ba tháng rưỡi.

Quan 12: 25 phu nu duoc dao tao nghe cap duong
Buổi học đầu tiên của lớp đào tạo nghề cấp dưỡng tại Q.12.

Qua lớp học, các học viên sẽ được truyền đạt những kiến thức cơ bản từ dinh dưỡng, vệ sinh, cho đến cách thức ứng xử, giải quyết tình huống khi làm nghề cấp dưỡng. Vai trò của người cấp dưỡng trong trường học, bệnh viện, công xưởng… đều rất quan trọng. Đặc biệt ở môi trường giáo dục, họ không chỉ là người lo chuyện ăn, uống, ngủ nghỉ của học sinh mà còn rèn kỹ năng tự phục vụ, văn hóa ăn uống, xếp hàng… trong việc giúp phát triển nhân cách của trẻ. 

Quan 12: 25 phu nu duoc dao tao nghe cap duong
Tham gia lớp học, các học viên không ngại ngần chia sẻ công việc, trải nghiệm khó khăn của mình khi làm nghề mà chưa qua đào tạo.
Quan 12: 25 phu nu duoc dao tao nghe cap duong
25 chị tham gia khóa học với hy vọng có chứng nhận được đào tạo cùng lượng kiến thức nền tảng tốt đẹp cho công việc cấp dưỡng.

Được biết hiện nay, ngành giáo dục, đặc biệt khối Mầm non, tiểu học trong và ngoài tư thục luôn cần đến một lượng lớn người lao động làm nghề cấp dưỡng, bảo mẫu. Q.12 cũng không ngoại lệ mà có thể nhu cầu còn cao hơn một vài quận huyện khác trong thành phố do lượng dân nhập cư đông, các nhóm trẻ gia đình, trường mầm non tư thục gia tăng. Việc Hội LHPN Q.12 tổ chức các lớp Sơ cấp nghề Bảo mẫu (từ năm 2015 - 2017) và nay là lớp Sơ cấp nghề Cấp dưỡng chính là hành động thiết thực vừa giúp hội viên phụ nữ trong bước đường mưu sinh, vừa góp phần đào tạo lực lượng bảo mẫu, cấp dưỡng.

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI