Quà sách từ trái tim

05/08/2018 - 15:00

PNO - 'Bản kế hoạch hạnh phúc', 'Nụ hôn trong lòng tay' và 'Ngoảnh nhìn ấu thơ' là ba tập sách thuộc bộ 'Quà tặng trái tim' vừa được nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành.

Đây là những câu chuyện về tình yêu, hạnh phúc gia đình, giản dị mà ngọt ngào.

Nếu như Bản kế hoạch hạnh phúc là 14 mẩu chuyện nhỏ đáng nhớ về ông bà, cha mẹ thì Nụ hôn trong lòng tay là 15 câu chuyện dành cho tuổi mộng mơ, về những rung động đầu đời. Còn Ngoảnh nhìn ấu thơ lại là 16 ký ức về quãng thời gian đẹp nhất đời người - những ngày thơ ấu. 

Qua sach tu trai tim

Bộ sách khắc họa gần như toàn bộ quá trình trưởng thành của một đứa trẻ. Từ những suy nghĩ ngô nghê, buồn cười đến nhận thức chín chắn, xúc động về tình yêu thương.

Sách còn chỉ ra “10 dấu hiệu cho biết một chàng trai thích một cô gái, 10 dấu hiệu một cô gái thích một chàng trai mà không nói ra, khác biệt giữa tình bạn và tình yêu…” rất phù hợp với tâm lý tuổi mới lớn.

Quà tặng từ trái tim cho những đứa trẻ cảm nhận những điều ý nghĩa từ mái ấm gia đình. Đan lồng vào những câu chuyện lôi cuốn, ý nghĩa là những hình ảnh minh họa sinh động, hài hước.

Cùng thời điểm, nhà xuất bản Kim Đồng cũng giới thiệu một cuốn sách đáng đọc khác: Mẹ Việt nuôi dạy con kiểu Bắc Âu của tác giả Phan Linh (hiện đang sống và làm việc tại Na Uy). Bằng việc chia sẻ những câu chuyện của bản thân trong suốt những ngày mang thai, tác giả đã truyền cảm hứng cho các bà mẹ trẻ hiện đại.

Bên cạnh nhiều thông tin bổ ích được đề cập trong sách, Phan Linh còn dành nhiều dung lượng mô tả về cuộc sống ở Na Uy, để lý giải những câu hỏi: “Những đứa trẻ ở Na Uy và cha mẹ chúng, những người đang sống ở một quốc gia hạnh phúc nhất thế giới - họ có hạnh phúc thật không? Và họ hạnh phúc vì điều gì?”.

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI