Quà cứu trợ của TP.HCM đến với nạn nhân cơn bão số 10

20/09/2017 - 08:53

PNO - Trong ngày 19/9, ngoài trao 400 phần quà cho 400 hộ dân tại bốn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, đoàn công tác TP.HCM cũng ghé thăm nhà các hộ dân có người thân bị mất hoặc thương tích nặng trong cơn bão.

Trong hai ngày 19 và 20/9, đoàn công tác của TP.HCM do bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam - TP.HCM - dẫn đầu (đoàn 1) và ông Trần Tấn Ngời - Phó chủ tịch thường trực UBMTTQ Việt Nam TP.HCM - dẫn đầu (đoàn 2) đã đến thăm, động viên và tặng quà cho nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10.

Đoàn đã trao 6 tỷ đồng (1,5 tỷ đồng/tỉnh) cho các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị; trao 1 tỷ đồng cho hai tỉnh Thanh Hóa và Thừa Thiên - Huế. 

Qua cuu tro cua TP.HCM den voi nan nhan con bao so 10
Bà Tô Thị Bích Châu (bìa phải) trao quà cho một hộ dân bị sập nhà tại xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Ái Mỹ

Trong ngày 19/9, ngoài trao 400 phần quà cho 400 hộ dân tại bốn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, đoàn cũng ghé thăm nhà các hộ dân có người thân bị mất hoặc thương tích nặng trong cơn bão. 

Ngay sau khi cơn bão số 10 đi qua, nhiều cơ quan, ban ngành trung ương, địa phương đã tích cực đóng góp, hỗ trợ đồng bào vùng bị thiệt hại; trong đó, TP.HCM đã sớm có những hỗ trợ thiết thực. Đặc biệt, Hà Tĩnh, tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất, đã nhận được quà tặng của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM.

Ái Mỹ - Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI