Psy: Ngôi sao quyền lực nhất Hàn Quốc 2013

02/03/2013 - 07:04

PNO - PNO - Tạp chí Forbes Hàn Quốc đã công bố danh sách Top 40 ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí xứ kim chi trong năm 2013. Không hề ngạc nhiên khi đứng đầu danh sách này là Psy.

Psy: Ngoi sao quyen luc nhat Han Quoc 2013

Bảng tổng sắp này dựa vào những tiêu chí về thu nhập, số lượng thông tin trong giới truyền thông, tần suất góp mặt trên truyền hình cũng như các đánh giá về chuyên môn trong năm 2012 vừa qua. Cơ sở tính là các hợp đồng quảng cáo, lời mời chụp ảnh bìa, các hoạt động từ thiện, số lần tên tuổi được tìm kiếm trên mạng.

Psy là nhân vật mới lần đầu có mặt trong danh sách này nhờ thành công của video clip Gangnam Style. Một nhân vật mới khác lọt vào top 40 là nữ vận động viên thể dục dụng cụ Son Yeon Jae. Nhờ thành tích là vận động viên xứ Hàn đầu tiên lọt vào vòng chung kết Olympic London 2012 vừa qua, Son Yeon Jae đứng thứ ba. Sau Psy và nhóm Girls' Generation.

Quán quân danh sách này hai năm 2011 và 2012 tuy năm nay tụt xuống hạng hai nhưng năm 2012 chín cô gái xinh đẹp này vẫn đắt sô quảng cáo nhất xứ Hàn với 32 mẩu quảng cáo trên truyền hình. Địa bàn hoạt động chủ yếu của Girls' Generation năm qua là Nhật và Mỹ.

Xếp thứ tư là nam diễn viên đang lên Kim Soo Hyun. Từ vị trí 39 năm ngoái, Kim Soo Hyun thăng hạng nhanh chóng nhờ thành công vang dội của bộ phim truyền hình mặt trăng ôm mặt trời. Nhóm Bigbang đứng thứ hai năm ngoái, năm nay tuột xuống vị trí thứ năm.

Các thứ hạng còn lại trong Top 40 lần lượt thuộc về vận động viên bơi lội Park Tae Hwan, diễn viên Song Joong Ki, ca sĩ IU, vận động viên trượt băng nghệ thuật Kim Yuna, nhóm Super Junior, ca sĩ Lee Seung Gi, diễn viên Yoo Joon Sang, nhóm Kara, vận động viên bóng chày Lee Dae Ho...

H.NHU (Theo AF)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI