Phút nóng giận, tan nát hai gia đình

31/12/2015 - 07:03

PNO - Gia đình này mất đi đứa con trai ngoan hiền duy nhất, gia đình kia thì người trụ cột phải chịu cảnh lao tù.

Mấy ngày nay, người dân xã Đông Thạnh, H. Hóc Môn, TP.HCM chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại chuyện em Đ.T.T. (SN 2000), học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Hữu Tiến bị ba bạn gái - ông Huỳnh Thanh Tuấn (35 tuổi) dùng dây thắt lưng đánh dẫn đến tử vong.

Đó là câu chuyện buồn xảy ra chiều 23/12, khi đi làm về, nghe vợ nói con gái là H.T.V. (13 tuổi) đi chơi với bạn trai từ sáng chưa về, ông Tuấn tức giận vì trước đó không chấp nhận mối quan hệ này. 20 phút sau, thấy T. chở V. về, ông Tuấn xông vào đánh V., T. can ngăn, bị ông Tuấn dùng dây thắt lưng đánh liên tục vào đầu khiến em ngã gục. Điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy bốn ngày, T. tử vong vì chấn thương sọ não.

Phut nong gian, tan nat hai gia dinh
Mân mê từng giấy khen của con, chị Lệ không tin là T. đã ra đi

Con đường nhỏ dẫn vào nhà T. cách chợ Đông Thạnh gần một cây số nhưng khi chúng tôi hỏi thăm, ai cũng biết chuyện. Nhiều người thương cảm, thốt lên: “Tội nghiệp thằng bé. Nó nhỏ quá có tội tình gì”.

Ngồi lặng lẽ bên linh cữu của con, chị Nguyễn Thị Lệ (36 tuổi) - mẹ T. mân mê từng quyển vở, từng tấm giấy khen con trai để lại. Cách đây mấy ngày thôi, thằng bé khoe với chị, đã biết điểm thi học kỳ I của ba môn, đều 8 điểm trở lên, ít hôm nữa biết điểm các môn còn lại, mấy mẹ con sẽ ăn mừng vì nhiều khả năng con đạt học sinh giỏi.

“Thằng bé thích nhất mặc áo thun bên trong, sơ mi bên ngoài, nó đang thích cái túi đeo chéo, một cái vỏ điện thoại mới. Tôi dự định tết Tây này chở con đi mua đồ, coi như thưởng thành quả học kỳ I, vậy mà chưa kịp mua thì con đã đi rồi…”, chị Lệ nghẹn ngào. Ngồi cạnh bên, em gái T. - Đinh Thị Cẩm Tiên (12 tuổi) thút thít mãi rồi quay sang mẹ hỏi: “Anh T. đi thật rồi hả mẹ?”.

Hàng xóm, người thân đến viếng đám tang, ai cũng xót xa bởi sự việc bất ngờ và tức tưởi. Nhiều giọt nước mắt thương tiếc cho một người bạn, một học trò ngoan hiền của trường Nguyễn Hữu Tiến. Chia sẻ với chúng tôi, các giáo viên đến viếng em T. mắt đỏ hoe cho biết, T. là học trò giỏi, rất chăm học, luôn đạt thành tích cao trong học tập.

Tại sao lại xảy ra chuyện đau lòng này? Nhiều câu hỏi được những người đến viếng tang đặt ra. Chị Lệ cho biết: “Mối quan hệ giữa T. và bé V. chỉ mấy tháng nay, thấy tụi nhỏ thích nhau nhưng còn đi học nên gia đình tôi khuyên hai đứa cố gắng học hành và tôi coi bé V. như một thành viên trong gia đình.

Có thời điểm bé V. buồn bã nghỉ học, tôi đến trường xin thầy hiệu trưởng cho bé đi học lại, ngày cuối tuần nhà tôi nấu chè hay món gì ngon, rồi gọi điện xin phép mẹ hoặc ông ngoại của V. chở cháu qua nhà chơi.

Thậm chí, con trai tôi cũng thường xuyên qua nhà V. chơi, ông Tuấn biết nhưng không hiểu sao lại xảy ra cớ sự này. Đau lòng hơn, họ đánh con tôi ngã gục mà không đưa đi cấp cứu, họ để trong nhà tối om, để khi tôi đến thì cháu đã mềm như cọng bún”.

Chúng tôi tìm đến nơi xảy ra sự việc, căn nhà ông Tuấn ở và làm cửa sắt đã đóng kín cử a và treo bảng “cho thuê mặt bằng”. Rối bời trước sự việc, mẹ bé V. từ chối tiếp xúc và nói ngắn gọn: “Sự việc đau lòng này không ai mong muốn và hãy để cho pháp luật xét xử. Tôi đã đến viếng T., chúng tôi chia sẻ mất mát này”.

Hàng xóm cho biết, ông Tuấn là người chịu khó làm ăn, hiền lành, tuy nhiên mỗi lần đi nhậu về, ông thường đánh con gái vì không chấp nhận chuyện con gái yêu đương.

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI