Phương Vy tìm tuổi 20 ở nhạc xưa

17/01/2014 - 07:12

PNO - PNO - Sau Vy Acoustic với những đêm diễn tại Đà Nẵng, Hà Nội… Phương Vy lại tiếp tục chọn acoustic cho sản phẩm mới: album Khi ta hai mươi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phuong Vy tim tuoi 20 o nhac xua

Từ dance, Phương Vy rẽ đột ngột sang acoustic; thế nhưng cú rẽ đó lại chẳng có chút nào bối rối mà lại khá ngọt ngào. Phương Vy của acoustic vừa lạ, trưởng thành lại vừa thú vị. Trong đó, cô dành khá nhiều thời gian và tâm huyết cho album Khi ta hai mươi, gồm 9 ca khúc nhạc xưa đã quen thuộc với khán giả và được rất nhiều ca sĩ khác thể hiện. Đó hầu hết là những ca khúc nhạc ngoại được dịch sang lời Việt bởi nhạc sĩ Phạm Duy, Nam Lộc và Trường Kỳ hay những ca khúc rất phổ biến của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh như Tình có như không, Gặp nhau làm ngơ.

Cách chọn bài hát của Phương Vy cũng rất khác, không đi theo dòng tên tác giả hay là dòng bài hát sáng tác mà cô trộn giữa ca khúc ngoại và Việt Nam, tạo thành một chuỗi tình khúc nhẹ nhàng, gợi nhớ về tuổi hai mươi đầy nhiệt huyết, đầy niềm hân hoan và những mối tình trong vắt của những ngày khi mới bước chân vào đời.

Phuong Vy tim tuoi 20 o nhac xua

Để làm mới những điều đã cũ, Phương Vy tập trung vào bản phối. Cô thêm một chút jazz, blue khiến các bài hát trong album như Em đẹp nhất đêm nay, Hôn em nồng nàn, Mây lang thang, Khi xưa ta bé… như một ca khúc mới, của riêng cô.

Người góp công lớn cho Phương Vy trong việc này là nhạc sĩ Trường Sa. Anh vừa gợi ý tưởng vừa chọn ca khúc lẫn phong cách âm nhạc cho album. Có một chút tham lam khi Vy bảo với album này, cô muốn khán giả trung niên lẫn khán giả trẻ đều thích. Với lứa tuổi trung niên, cô muốn mang đến một điều ngọt ngào trong ký ức tặng họ, còn với khán giả trẻ cô muốn họ cảm nhận được một không gian tươi mới, yêu đời và gợi mở về những điều tốt đẹp.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI