Phương pháp tắm kiểu Nhật đốt cháy calo như chạy bộ

06/05/2024 - 07:49

PNO - Phương pháp tắm 333 theo kiểu người Nhật Bản không tốn nhiều thời gian mà có thể giúp đốt cháy lượng lớn calo, ngang với chạy bộ nửa tiếng.

Nữ bác sĩ Nhật Bản Ishihara Arina cho biết phương pháp tắm 333 có thể tiêu hao lượng calo tương đương chạy bộ 6km. Áp dụng cách tắm này sẽ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất hiệu quả.

Bác sĩ Arina chia sẻ thêm: ''Tắm không chỉ làm tăng nhiệt độ cơ thể mà còn làm giãn nở các mao mạch trên da, cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố. Áp lực nước khi tắm không chỉ tác động lên bề mặt da mà còn tác động lên các mạch máu và tứ chi, thúc đẩy lưu lượng máu quay trở lại tim, cải thiện chức năng tim, cải thiện lưu thông máu trong cơ thể".

Dưới đây là các bước thực hiện của phương pháp tắm 333 kiểu Nhật để đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân.

Bước 1: Đổ đầy nước nóng khoảng 41- 42 độ C vào bồn tắm.

Bước 2: Ngâm mình trong nước ngập lên đến ngang vai trong khoảng thời gian 3 phút.

Bước 3: Sau khi ngâm mình được 3 phút, ra khỏi bồn tắm khoảng 3 phút, trong thời gian ra khỏi bồn tắm có thể tận dụng để gội đầu và tắm toàn thân hoặc massage cơ thể, sau đó quay trở lại bồn tắm. Thực hiện lặp đi lăp lại bước 2 và bước 3 thêm 2 lần nữa.

Có thể thêm muối tắm vào bồn khi ngâm mình để ức chế tình trạng viêm, tăng hiệu quả dưỡng da, làm dịu cơ thể.

Ngoài tác dụng đốt cháy calo, trước đó, Tiến sĩ Amy Zack, bác sĩ tại Mỹ cũng cho biết tắm bồn nước nóng mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe thể chất và tinh thần, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm mức đường huyết.

Lưu ý khi ngâm nước nóng:

1. Uống nhiều nước hơn: Tắm cũng sẽ khiến bạn đổ mồ hôi do nóng nên cần bổ sung nước phù hợp. Không uống đồ uống lạnh sau khi tắm và tránh uống đồ uống có nhiệt độ thấp khi cơ thể đang nóng.

2. Không tắm khi mệt mỏi: Nếu áp dụng phương pháp tắm 333 khi mệt mỏi sẽ dễ bị chóng mặt. Do đó không nên ngâm quá 3 phút trong nước nóng.

3. Kiểm soát nhiệt độ nước: Nước tắm quá nóng hoặc ngâm quá lâu sẽ không tăng tác dụng, nhiệt độ quá nóng sẽ tạo gánh nặng cho cơ thể.

4. Thời gian tắm: Chỉ nên duy trì trong khoảng 10-15 phút. Nếu thời gian tắm quá lâu có thể gây chóng mặt.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep