Các bước dưỡng da theo phong cách của người Nhật Bản

16/03/2024 - 16:34

PNO - Khác với các bước dưỡng da kiểu Âu - Mỹ và Hàn Quốc, quy trình chăm sóc da của người Nhật Bảm chú trọng việc làm sạch, dưỡng ẩm.

Phụ nữ Nhật Bản luôn chú trọng đến việc dưỡng da, cách chăm sóc da mặt của họ gồm các bước đơn giản, dễ thực hiện nhưng đòi hỏi phải duy trì thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất, làn da sẽ trắng sáng, căng mướt.

Bước 1: Làm sạch kép

Với bước này, phụ nữ Nhật sử dụng dầu tẩy trang  và sữa rửa mặt để tăng hiệu quả của quá trình làm sạch da. Khi dùng dầu tẩy trang cần phải nhũ hóa sạch đẻ tránh tình trạng dầu thừa còn sót lại trên da dễ gây bí bức, nổi mụn. Những người có làn da nhạy cảm hơn cần chọn loại dầu có kết cấu lỏng và an toàn cho da. 

 

Bước 2: Lotion (toner dưỡng ẩm)

Ở bước toner, phụ nữ Âu Mỹ thường dùng loại làm sạch thì với người Nhật sẽ ưu tiên dùng toner dưỡng ẩm vì họ quan điểm một làn da đủ ẩm sẽ là điền đề quan trọng cho các bước tiếp theo. Có 3 cách để sử dụng, cho vài giọt toner ra tay rồi vỗ lên da mặt, thấm toner vào miếng bông và đắp lên da hoặc dùng làm lotion mask để cấp ẩm. 

 

Bước 3: Serum 

Để sở hữu làn da trắng mịn không tì vết, phụ nữ Nhật Bản không bao giờ bỏ qua bước serum. Tùy theo nhu cầu của làn da mà ở bước này họ sẽ chọn từng loại sản phẩm phù hợp. Nếu thích làn da trắng sáng, đều màu, tươi trẻ thì nên chọn các thành phần giúp trẻ hóa da như vitamin C, Collagen, Hyaluronic acid, Placenta, Arbutin...''

 

Bước 4: Kem dưỡng 

Với những cô nàng có làn da khô hoặc hỗn hợp thiên dầu thì nên dùng kem dưỡng như bước khóa ẩm cuối cùng trong chu trình chăm sóc da. Phụ như Nhật thường chọn loại kem dưỡng có kết cấu khá đặc để khóa ẩm cho da, nhất là vào những ngày thời tiết hanh khô, da dễ bị bong tróc thì càng phải dùng kem dưỡng thường xuyên hơn.

 

Bước 5: Kem chống nắng

Đây là công đoạn không thể thiếu vào buổi sáng của phụ nữ Nhật Bản. Kem chống ắng rất cần thiết dù là khi bạn ở trong nhà hay hoạt động ngoài trời. Các loại kem chống nắng phổi biến ở Nhật Bản thường có kem chống nắng vật lý, hóa học với chỉ số SPF là 50 PA+++  trở lên để che phủ tốt, bảo vệ làn da khỏi những tác động tiêu cực của ánh mặt trời.

 

Cách chăm sóc da hàng tuần của phụ nữ Nhật Bản

Mặt nạ giấy 2-3 lần/tuần

Các quý cô Nhật Bản rất ưa chuộng mặt nạ giất, họ có những loạt mặt nạ giấy có thể dùng hàng ngày và mọi lúc mọi nơi. Với những mặt nạ giấy dùng hàng ngày thì sẽ mỏng và ít tinh chất hơn, tập trung vào cấp ẩm. Thời gian đắp mặt nạ lý tưởng nhất là từ 20-30 phút, sau khi gỡ mặt nạ, phụ nữ xứ mặt trời mọc còn dùng tay massage nhẹ cho dưỡng chất thấm đều rồi mới rửa sạch mặt.

 

Tẩy tế bào chết dạng gel

Ngoài sản phẩm tẩy tế bào chết bằng các hạt nhỏ li to thì tẩy da chết dang gel cũng được nhiều phụ nữ Nhật yêu thích vì không táo ra những vết xước hoặc làm đau da như tẩy tế bào chết dạng  hạt. Hàng tuần, người Nhật sẽ thực hiện việc loại bỏ da chết 2 lần giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình lưu thông máu dưới da, giúp da hồng hào, tươi sáng.

 

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI