Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường: Cùng có bố mẹ nuôi, tương lai của ai sẽ rộng mở hơn?

07/07/2016 - 14:16

PNO - Với mẹ nuôi của mình, nhìn về tương lai Hồ Văn Cương sẽ không phải chịu nhiều áp lực như Phương Mỹ Chi.

Giữa rất nhiều cái tên thí sinh nhí cùng chọn dòng nhạc dân ca để thể hiện trên truyền hình thực tế, nổi lên hai tên tuổi gây được ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng là: Phương Mỹ Chi và Hồ Văn Cường. Hai thí sinh nhí này gây được tiếng vang lớn không chỉ bởi có giọng hát hay, truyền cảm mà cả hai đều có chung một hoàn cảnh đặc biệt.

Nhắc đến Phương Mỹ Chi là người ta nhắc đến “chị Bảy”, “cô bé dân ca” của chương trình “Giọng hát Việt nhí 2013”. Từ “Quê em mùa nước lũ”, Phương Mỹ Chi đã phát triển khả năng hát dân ca thiên phú của mình. Không chỉ gây chú ý bởi hoàn cảnh khó khăn: Mẹ đi bán chè dạo, cô ruột bị mù lòa, “cô bé dân ca” còn gây được xúc động mạnh mẽ trong trái tim khán thính giả cả nước nhờ giọng hát truyền cảm của mình.

Cũng như vậy, Hồ Văn Cường, cậu bé quê Tiền Giang của chương trình “Giọng hát Việt nhí 2016” đã thực sự chinh phục khán giả ở vòng thử giọng. Gây ấn tượng bởi giọng hát đi vào lòng người, nên những câu chuyện riêng tư của cậu bé được công chúng quan tâm chia sẻ. Đó là hoàn cảnh sống lam lũ nơi thôn quê nghèo khó của em, là những tháng ngày bươn chải suýt bỏ học và cả chặng đường lên TPHCM ứng thí đầy chông gai của cậu bé.

Phuong My Chi, Ho Van Cuong: Cung co bo me nuoi, tuong lai cua ai se rong mo hon?
Với mẹ nuôi của mình, nhìn về tương lai Hồ Văn Cương sẽ không phải chịu nhiều áp lực như Phương Mỹ Chi.

Cả hai ca sĩ nhí này đều có bố mẹ nuôi đỡ đầu. Phương Mỹ Chi được ca sĩ Quang Lê nhận làm con nuôi, trong khi đó Hồ Văn Cường cũng được ca sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi.

Với sự giúp đỡ của Quang Lê, hiện tại Phương Mỹ Chi rất thành công, có thể kiếm tiền giúp gia đình, nhưng bên cạnh đó Phương Mỹ Chi bị áp lực chạy show diễn tỉnh, tham gia gameshow, quay MV. Một người lớn trưởng thành còn bị áp lực huống hồ Phương Mỹ Chi mới có 13 tuổi. Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi còn bị anti fan liên tục "bóng gió" khiến cô bé vô cùng mệt mỏi. 

Cùng với lịch chạy show dày và áp lực giữ hình ảnh, Phương Mỹ Chi không được sống cuộc sống của một cô bé tuổi teen ngây thơ. Em từng thừa nhận, tính cách mình nhí nhảnh, sôi nổi khác hẳn trên sân khấu nhưng lại bị mọi người nhắc nhở thể hiện cho phù hợp với dòng nhạc.

Vì vậy, nếu nói sự nổi tiếng đã đánh mất tuổi thơ của Phương Mỹ Chi cũng là không quá. Chính cô bé từng chia sẻ: “Nhiều khi em cũng muốn đi chơi với bạn nhưng mẹ la và nói bây giờ được nhiều người biết đến rồi, không được đứng một mình ở đầu hẻm hay đạp xe vòng vòng trong xóm như trước. Em nghĩ: 'Sao kỳ vậy? Sao mình cũng là con nít mà cứ bắt mình ở trong nhà mà không cho đi chơi'. Lúc đó, em ước được như những đứa trẻ bình thường”.

Trái lại Hồ Văn Cường dù mới bắt đầu nhưng có thể thấy, tương lai em không nhiều áp lực như Phương Mỹ Chi. Hồ Văn Cương được Phi Nhung đỡ đầu đến hết lớp 12.

"Tôi có nói với bé và gia đình, tôi không mong một cậu bé từng ấy tuổi phải đi hát kiếm tiền. Vì thế tôi mới nhận bé làm con nuôi và lo học phí cho bé.

Tôi muốn khán giả thỉnh thoảng có thể nhìn thấy bé Cường trên sân khấu chứ còn để cho bé hát hàng đêm là thương bé nhưng sẽ vô tình hại bé".

Có thể thấy sự đầu tư của Phi Nhung cho tương lai Hồ Văn Cường là một con đường dài, và con đường ấy dựa trên nền tảng của tri thức, học vấn chứ không phải ăn xổi, ăn ngay. 

Như vậy, với bố mẹ nuôi của mình, nhìn về tương lai Hồ Văn Cường sẽ không phải chịu nhiều áp lực như Phương Mỹ Chi.

Bích Len

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI