Phi Nhung trải lòng khi bị kì thị vì là con lai

07/08/2015 - 10:36

PNO - Nữ ca sĩ không ít lần bị kì thị chỉ vì ngoại hình của mình và là con lai.

Phi Nhung vẫn nhớ như in những ngày đầu về nước, khi vừa bước xuống máy bay, cô đã nghe nhiều khán giả nhận ra mình và chỉ tay nhau rằng: "Đây là ca sĩ hải ngoại hát bài Bông điên điển." Cái cảm giác hạnh phúc vì được khán giả trong nước công nhận như tiếp thêm động lực cho cô vượt qua những khó khăn phía trước.

Phi Nhung trai long khi bi ki thi vi la con lai

Nhìn những vinh quang của Phi Nhung hiện có, ít ai biết, khi mới vào nghề, cô từng bị kì thị vì là con lai: “Tôi buồn lắm. Nhiều đồng nghiệp nhìn hình dáng của tôi rồi nói con lai làm sao hát được nhạc quê hương. Có lần, khi tôi hóa thân thành Lan trong tuồng cải lương Lan và Điệp, họ không muốn đóng cùng tôi chỉ vì nghi ngờ làm sao tôi có thể hóa thân thành cô thôn nữ điển hình cho làng quê Việt Nam khi gương mặt nhìn rất Tây.”

Những khi ấy, cô ca sĩ lại tự nhủ với mình rằng: “Bản thân mình không tự giúp mình thì còn ai có thể giúp mình đây khi không cha không mẹ, một mình nơi đất khách quê người còn sống được. Nay trở về quê hương, không lẽ lại vì sự kì thị của người ta mà khiến mình chùn bước?”. Cứ thế, cô con lai ngày nào đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong làng âm nhạc Việt.

Phi Nhung trai long khi bi ki thi vi la con lai

Nhưng một cú sốc tinh thần khác lại đến với cô. Khi Phi Nhung đang tập trung phát triển sự nghiệp ở quê nhà, cô nhận được tin, người bạn diễn ăn ý nhất của cô là Mạnh Quỳnh đã hát cặp với Hương Thủy và không muốn hát với cô nữa: “Nghe tin tôi buồn lắm. Tôi chỉ biết khóc với Má Dung hiện là giám đốc trng tâm băng nhạc Rạng Đông. Tôi nói với má rằng, không biết lí do gì khiến anh Quỳnh giận con mà không hát với con nữa. Đến giờ con vẫn biết ơn trung tâm Thúy Nga, nơi đã đưa tên tuổi con đến với khán giả. Nhưng không lẽ vì con về nước hát mà lại mất đi những người đã yêu thương mình như vậy sao.”

Trước lời tâm sự của Phi Nhung, nhiều người đã khuyên cô rằng, cứ sống hết mình thì tổ nghiệp sẽ đãi. Thế là, cô ca sĩ đành gạt nước mắt để tiếp tục hát cho khán giả quê nhà nghe và chuyên tâm làm những công tác từ thiện khác.

Với liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát lần này.nữ ca sĩ quyết tâm làm liveshow ở sân khấu Trống Đồng với sức chứa tối đa 4.000 người xem. Phi Nhung bán vé đồng giá 150 ngàn đồng để người có thu nhập thấp vẫn có thể mua được.

Ngoài ra, khán giả nào không có tiền mua vé, ban tổ chức cân nhắc mở cổng để họ vào xem sau khi ổn định chỗ ngồi trước giờ biểu diễn.

Phi Nhung trai long khi bi ki thi vi la con lai

Cô chia sẻ: "Tôi hứa sẽ làm khán giả 'đã' hơn với liveshow này. Ngoài khung chính của chương trình, nếu mọi người còn yêu cầu, tôi sẽ còn hát. Đây là liveshow tôi muốn tri ân những khán giả đã yêu thương tôi từ khi mới chập chững vào nghề cho đến nay.

Liveshow chia làm ba chương: chương đầu tiên thể hiện tình yêu đất nước, chương thứ hai là tình yêu đôi lứa, chương cuối nói về tình mẫu tử. Ngoài hát, Phi Nhung sẽ diễn kịch và ca cải lương. Các ca khúc được chọn trong liveshow là Sa mưa giông, Duyên quê, Bông điên điển, Đám cưới nghèo, Giấc mơ cánh cò, Trách ai vô tình… Đặc biệt, Phi Nhung sẽ vào vai "Cô dâu 8 tuổi" phiên bản Việt Nam trong một vở kịch.

Ca sĩ khách mời gồm Giao Linh, Thái Châu, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyên Vũ, Hoài Lâm, Quốc Đại, Ngô Kiến Huy, Khánh Bình, NSND Ngọc Giàu, Hoài Linh, Chí Tài, NSƯT Kim Tử Long, Tấn Beo, Trấn Thành, Trung Dân, Thu Trang, NSƯT Hữu Quốc, Trinh Trinh, bé Thiêng Ngân, bé Thu Hiền.

Sau đêm mở màn ngày 14/8, Phi Nhung sẽ mang liveshow sang Mỹ vào trung tuần tháng 9.

Phan Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI