Phú Yên: Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong túi ni-lông màu đen

20/10/2022 - 10:52

PNO - Ngày 20/10, UBND phường 5, TP. Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết đã báo cáo về trường hợp 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong túi ni-lông.

Theo báo cáo của UBND phường 5, mờ sáng ngày 20/10, bà N.T.T. (61 tuổi, ở đường Nguyễn Huệ, phường 5) đi đổ rác thì phát hiện trước nhà hộ sinh của bà P.T.A ở gần đó có một túi ni-lông màu đen.

Kiểm tra bên trong túi, bà T. thấy có một bé gái sơ sinh chưa cắt dây rốn, nặng khoảng 3kg, sức khỏe bình thường. Trong túi không có giấy tờ, đồ vật liên quan đến bé và gia đình.

Bà T. bế bé gái về nhà, mặc quần áo cho bé và cho uống sữa. Đến 7g sáng cùng ngày, bà đưa bé đến Trạm Y tế phường 5 để được chăm sóc.

UBND phường 5 đã cử công chức của phường và trạm y tế phường đưa bé gái đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Yên theo dõi sức khỏe.
Bé gái được đưa đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Yên theo dõi sức khỏe

UBND phường 5 đã cử công chức của phường và trạm y tế phường đưa bé gái đến Bệnh viện Sản nhi tỉnh Phú Yên theo dõi sức khỏe. Đồng thời, chỉ đạo công an phường kiểm tra, nắm thông tin để tìm người thân của bé gái; chỉ đạo thông tin về bé gái bị bỏ rơi trên đài truyền thanh để tìm người thân, lập thủ tục bàn giao nếu có người thân nhận.

Ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND TP. Tuy Hòa, cho biết đã nhận được báo cáo về trường hợp 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong túi ni-lông. Nếu sau 30 ngày kể từ khi địa phương thông báo bé gái bị bỏ rơi mà không có người thân nhận, chính quyền sẽ làm thủ tục cho người có nhu cầu được nhận con nuôi. 

Trường hợp nếu không có người nhận làm con nuôi thì bé sẽ được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI