Phú Quốc tạm dừng giải quyết cho lãnh đạo đi nước ngoài

23/05/2024 - 06:26

PNO - Tối 22/5, Thành ủy Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, vừa có văn bản về việc tạm dừng giải quyết cho cán bộ, đảng viên là lãnh đạo các cấp đi nước ngoài.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Phú Quốc quyết định tạm dừng việc giải quyết cho đi nước ngoài đối với các cán bộ cấp uỷ viên, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố; Bí thư, Phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy Phú Quốc; lãnh đạo UBND cấp xã (trừ trường hợp được chỉ định tham gia các đoàn công tác do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức).

Thời gian qua, TP Phú Quốc phát hiện nhiều sai phạm đất đai
Thời gian qua, TP Phú Quốc phát hiện nhiều sai phạm về đất đai

Việc tạm dừng giải quyết cho đi nước ngoài đối với cán bộ là nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố và của cấp xã từ nay đến hết năm 2024, nhất là giải quyết một số nhiệm vụ cấp bách về quản lý đất đai, xây dựng, môi trường, khoáng sản…

Theo Thành ủy Phú Quốc, đến nay, tổ công tác đặc biệt tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra và phát hiện 1.744 vụ vi phạm với diện tích 685ha (đất Nhà nước quản lý và đất rừng). Trong đó, lực lượng chức năng địa phương xử lý hành chính 1.020 vụ, xử lý hình sự 15 vụ, 23 đối tượng (chưa xử lý 709 vụ).

Địa phương thu hồi diện tích 198,6ha. Trong đó, đất Nhà nước quản lý hơn 85ha; đất rừng phòng hộ hơn 11ha và đất rừng đặc dụng hơn 100ha.

Phú Quốc hiện có khoảng 420 khu phân lô, hơn 8.707 thửa (trên 900 căn nhà), diện tích 194,97ha (phân lô, tách thửa trên chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, cấp phép xây dựng cơ sở hạ tầng).

Hạt kiểm lâm Phú Quốc thụ lý 681 vụ lấn chiếm rừng, phá rừng với diện tích 256,2ha. Trong đó, xử lý hình sự 21 vụ, với 37 đối tượng…

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu