Lãnh đạo Công ty cổ phần 99 Núi ở Phú Quốc bị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế

14/05/2024 - 18:22

PNO - Chiều 14/5, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với lãnh đạo Công ty cổ phần 99 Núi tại TP Phú Quốc.

Trước đó, Cục Thuế tỉnh Kiên Giang đã thực hiện các biện pháp cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản, nhưng Công ty cổ phần 99 Núi vẫn không thực hiện. Do đó, Cục thuế tỉnh phải thực hiện biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện pháp luật của công ty này.

Khu nghỉ dưỡng Sunset Sanato Công ty cổ phần 99 Núi đang nợ thuế
Khu nghỉ dưỡng Sunset Sanato của Công ty cổ phần 99 Núi

Cục Thuế tỉnh Kiên Giang đã gửi văn bản đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tại TPHCM tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trần Hoàng Hải - Tổng giám đốc Công ty cổ phần 99 Núi - từ ngày 10/5/2024 đến khi nộp đủ số tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước. Ông Hải là người đại diện theo pháp luật của công ty này, đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế khi chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Tạm hoãn xuất cảnh đối với lãnh đạo Công ty CP 99 Núi
Công văn của Cục Thuế tỉnh Kiên Giang đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với lãnh đạo Công ty CP 99 Núi

Công ty cổ phần 99 Núi là chủ đầu tư dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Sunset Sanato (gọi tắt là dự án Sunset Sanato) tại đảo ngọc Phú Quốc. Dự án này là một trong những dự án có nhiều khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thu hồi đất. Số hộ bị thu hồi đất để thực hiện dự án là trên 80 hộ và 1 tổ chức, tổng diện tích thu hồi là 24,7 ha.

Hiện Công ty cổ phần 99 Núi đang nợ thuế hơn 8 tỉ đồng, nợ hơn 9 tháng, thuộc diện cưỡng chế hóa đơn. Ngoài ra, theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội TP Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng Sunset Sanato đang nợ bảo hiểm xã hội số tiền tương đối lớn.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ cũng từng đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang phải truy thu 28,8 tỉ đồng số tiền phạt chậm nộp thuế của công ty này.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Sunset Sanato của Công ty cổ phần 99 Núi là một trong những “điểm nóng” về khiếu nại liên quan đến đất đai ở đảo Phú Quốc.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu