Phụ nữ Thừa Thiên - Huế tiếp dưỡng đồng bào trên đường hồi hương

07/10/2021 - 18:13

PNO - Nhiều phần quà ý nghĩa đã được các hội viên Hội Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên - Huế trao cho bà con đi xe máy về quê tránh dịch.

Theo tin từ Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ 5 - 7/10, cán bộ, hội viên phụ nữ tại các huyện Phú Lộc, Phong Điền, Nam Đông và thị xã Hương Trà đã trao tặng 1.596 suất quà san sẻ yêu thương cho những người trở về quê từ các tỉnh thành phía Nam đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phụ nữ Huế nấu cơm gửi tặng bà con đi xe máy về quê tránh dịch
Phụ nữ Huế nấu cơm tặng bà con đi xe máy về quê tránh dịch

Vượt qua quãng đường dài cả ngàn cây số, bà con đều mệt mỏi, cạn kiệt đồ ăn, nước uống, trong số đó có cả trẻ em, người già và phụ nữ mang thai.

Người dân về quê cảm động khi nhận được những phần chất đầy yêu thương
Người dân về quê cảm động khi nhận được những phần quà chất đầy yêu thương

Hội phụ nữ các địa phương đã tặng các suất quà gồm các loại nhu yếu phẩm cần thiết cho người lớn và trẻ em như sữa, bánh, cơm, nước, khăn giấy, bỉm, tã... để động viên, tiếp sức cho bà con.

Tặng sữa, nước cho người đi đường
     Tặng sữa, nước cho người đi đường

Được biết, trong những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân và các chùa ở Thừa Thiên - Huế đã rất nhiệt tình chung tay góp sức dựng lên các trạm dừng dã chiến để bà con có chỗ nghỉ chân trên hành trình.

tiếp sức cho người dân trên hành trình hồi hương trở về quê hương
Tiếp sức cho người dân trên hành trình hồi hương trở về quê hương

Đặc biệt, trên Quốc lộ 1A (đoạn qua phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên- Huế) một trạm dừng chân được dựng lên bằng hệ thống nhà bạt kèm theo nhà vệ sinh lưu động khá tiện nghi, lịch sự. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI