Phụ nữ thành phố tiếp sức giúp 1.710 thai phụ "vượt cạn thành công"

14/01/2022 - 19:13

PNO - Ngày 14/1, Hội LHPN TPHCM, Hội Hộ sinh TPHCM, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Nữ doanh nhân TPHCM và Báo SGGP tổ chức lễ tổng kết Chương trình “Đồng hành vượt cạn”.

Sau hơn 4 tháng thực hiện, chương trình đã hỗ trợ cho 1.710 thai phụ vượt cạn thành công với tổng kinh phí tài trợ hơn 5,1 tỷ đồng (3 triệu đồng/người).

Hội LHPN TPHCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức tổng kết chương trình đồng hành vượt cạn
Hội LHPN TPHCM và các đơn vị tổ chức tổng kết chương trình đồng hành vượt cạn

Những phụ nữ mang thai được tiếp sức thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên cho nữ công nhân, người lao động đơn thân xa nhà, ở trọ, người bị mất việc làm, không có thu nhập.

Bên cạnh hỗ trợ tiền mặt, chương trình còn hỗ trợ tư vấn và các thủ tục cần thiết trong trường hợp các thai phụ cần giúp đỡ hoặc có vấn đề phát sinh trong quá trình sinh nở, hỗ trợ xe cho thai phụ đi sanh, sữa tả và quần áo cho trẻ sơ sinh...

Tại chương trình tổng kết, Ban tổ chức tiếp tục trao những suất hỗ trợ đợt cuối cùng đến các thai phụ
Tại chương trình tổng kết, Ban tổ chức trao những suất hỗ trợ đợt cuối cùng đến các thai phụ

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết: “Hội LHPN TPHCM và các đơn vị tổ chức, đồng hành đã có cùng mối quan tâm và đã triển khai thực hiện chương trình để kịp thời giúp đỡ chị em phụ nữ mang thai gặp khó khăn do dịch và trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Ban đầu chương trình dự kiến chăm lo cho 1.000 thai phụ nhưng đến hiện tại chúng tôi đã chăm lo cho trên 1.700 thai phụ, giúp các chị có thêm điều kiện, yên tâm vượt cạn thành công”.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng quà cho thai phụ  được nhận
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - tặng quà cho thai phụ 

Chương trình được vận hành trong bối cảnh TPHCM cùng cả nước nỗ lực phòng chống COVID-19, là cầu nối những tấm lòng sẻ chia với chị em phụ nữ đang mang thai phải chống chọi với dịch bệnh.

Dịp này, Hội LHPN TPHCM tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân có nhiều đóng góp và tham gia thực hiện chương trình
Hội LHPN TPHCM tặng bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân có nhiều đóng góp thực hiện chương trình

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI