Phụ nữ học cách đối ngoại nhân dân, nắm bắt dư luận xã hội

26/08/2014 - 13:42

PNO - PNO - Ngày 26/8, Hội LHPN TP.HCM tổ chức hội nghị tập huấn công tác đối ngoại nhân dân và kỹ năng ngoại giao. Cùng ngày, Hội Phụ nữ Q.Bình Thạnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác nắm bắt dư luận xã hội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phụ nữ TP.HCM học cách “Đối ngoại nhân dân”

Để nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường tính chủ động sáng tạo của Hội LHPN trong công tác đối ngoại, ngày 26/8 Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại nhân dân và kỹ năng ngoại giao năm 2014.

Tham dự hội nghị có gần 100 cán bộ, hội viên thuộc Thành hội và Hội LHPN 24 quận huyện và các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, các học viên đã được các báo cáo viên thuộc Sở ngoại vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM chia sẻ, trình bày về những phương pháp đối ngoại nhân dân khi tiếp đón các đoàn khách dân sự, chính phủ nước ngoài.

Hội PN Q.Bình Thạnh: Tập huấn nghiệp vụ công tác nắm bắt dư luận xã hội

Phu nu hoc cach doi ngoai nhan dan, nam bat du luan xa hoi

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tư vấn cộng đồng và mạng lưới công tác viên nồng cốt trên địa bàn quận. Ngày 26/8, Hội LHPN quận đã tổ chức buổi Tập huấn kỹ năng tuyên truyền, vận động; kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội (ảnh) cho 124 dì, chị là tư vấn viên thuộc các Chi, tổ hội của 27 phường.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên Nguyễn Đức Doanh - Phó trưởng ban tuyên giáo Quận ủy đã phổ biến một số nội dung cơ bản bài học như khái niệm, lý luận về dư luận xã hội; các phân biệt giữa dư luận xã hội và tin đồn. Chức năng điều tiết, giáo dục, giám sát, tư vấn và phản biện, giải tỏa tâm lý trong dư luận xã hội. Các tiếp cận, xác định và chọn lọc thông tin đúng, sai trong dư luận…

Ngoài ra học viên còn được hướng dẫn thực hành xử lý tình huống, ứng xử, thuyết phục, nắm bắt tâm trạng, thu thập dữ liệu, thông tin…

Lớp học nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng linh hoạt cho cán bộ Hội; góp phần đổi mới nâng cao chất lượng công tác Hội, công tác tiếp cận, tuyên truyền, vận động về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong các tầng lớp nhân dân.

Triển khai dự án hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Hội LHPN TP.HCM vừa triển khai dự án hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Theo đó, sau khi khảo sát hoàn cảnh kinh tế gia đình và mục đích vay vốn, hội sẽ làm thủ tục cho hội viên, phụ nữ vay vốn.

Được biết, đây là chương trình vay vốn nằm trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế với lãi suất ưu đãi 0,7%/tháng, chu kỳ vay linh hoạt từ 3 đến 6 tháng. Mức vay vốn tối đa đối với hội viên, phụ nữ là 10 triệu đồng/lần vay; đối với nữ doanh nhân, mức con số này là là 50 triệu.

Ngay trong ngày đầu tiên triển khai dự án, đoàn cán bộ Hội LHPN thành phố đã có chuyến thăm, khảo sát đến Q.9 để tìm hiểu nhu cầu vay vốn của hội viên phụ nữ ở đây.

Đình Thắng - Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI