Phụ kiện du lịch bền vững và đa dụng cho tương lai

19/03/2022 - 07:08

PNO - Ngành du lịch quốc tế dần hồi sinh đang tạo nên những sự chuyển hóa lý thú nơi thị trường phụ kiện du lịch, khi yếu tố đa năng và thông điệp vì môi trường ngày càng được đề cao.

Phần lớn chúng ta đều háo hức trước trải nghiệm du lịch sau khoảng thời gian dài phải giới hạn di chuyển vì dịch bệnh. Dẫu vậy, cũng do tác động từ đại dịch toàn cầu, mọi người bắt đầu chú trọng đến tiêu chí thoải mái và an toàn khi mua sắm các mặt hàng phụ kiện hỗ trợ mỗi hành trình. 

Mẫu vali Spectra 3.0 của Victorinox (Thụy Sĩ) dùng chất liệu cải tiến với khả năng kháng khuẩn  và không độc hại cho môi trường - ẢNH: VICTORINOX
Mẫu vali Spectra 3.0 của Victorinox (Thụy Sĩ) dùng chất liệu cải tiến với khả năng kháng khuẩn và không độc hại cho môi trường - Ảnh: Victorinox

 Nắm bắt việc người tiêu dùng đang thay đổi tư duy, Away, thương hiệu chuyên doanh sản phẩm du lịch được ưa chuộng tại Mỹ, đã ra mắt bộ sưu tập phụ kiện đáng chú ý vào mùa hè vừa qua. Ý tưởng “đi du lịch nhẹ nhàng, thoải mái như ở nhà” của hãng biểu thị cho xu thế đổi mới nơi thị trường phụ kiện du lịch hiện nay, khi các nhà sản xuất chăm chút hơn đến giá trị chiều sâu ở từng loại sản phẩm. 

Tìm kiếm sự thoải mái toàn diện

Dòng phụ kiện của Away có tạo hình đơn giản nhưng vẫn đầy tiện ích khi vừa chính thức bày bán đã nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Bộ sưu tập gồm: khẩu trang, tấm che mắt, gối cổ, chăn và vớ nén được thiết kế với mục tiêu bảo vệ sức khỏe lẫn tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người dùng. 

Hiểu rằng khách hàng ngành du lịch đang ưu tiên chọn mặt hàng phụ kiện đa năng và an toàn giữa mùa dịch bệnh, Away cho ra đời những sản phẩm linh hoạt, dễ sử dụng mọi lúc mọi nơi. Chăn giữ ấm với tính năng điều nhiệt độc đáo, vớ nén hay gối cổ chữ U giúp chăm sóc sức khỏe đều là sự chọn lựa lý tưởng để mang theo trong một chuyến đi xa lẫn khi bạn cần nghỉ ngơi ngay ở tổ ấm riêng.

Tấm che mắt và gối tựa cổ dày dặn của Away thích hợp sử dụng khi đi du lịch, làm việc  cũng như lúc nghỉ ngơi tại nhà - ẢNH: AWAY
Tấm che mắt và gối tựa cổ dày dặn của Away thích hợp sử dụng khi đi du lịch, làm việc cũng như lúc nghỉ ngơi tại nhà - Ảnh: Away

Selena Kalvaria, Giám đốc tiếp thị của Away, chia sẻ về bộ sưu tập phụ kiện đặc sắc: “Phần đông mọi người đang vui mừng được đi du lịch trở lại nhưng nỗi lo trước vấn đề sức khỏe vẫn còn đó. Mặt khác, một số khách hàng tiết lộ, họ vẫn muốn tận hưởng sự thoải mái, ấm cúng tại nhà thêm ít lâu. Xuất phát từ nhu cầu đa dạng nói trên, chúng tôi hy vọng các sản phẩm của hãng có thể đem đến sự thoải mái tuyệt đối, bất kể bạn dùng chúng vào dịp nào. Mỗi mẫu phụ kiện được chăm chút kỹ trong khâu thiết kế đều vì mục đích này”. 

Tương tự vô số đơn vị kinh doanh phụ kiện du lịch, Away từng bị COVID-19 “tấn công” trực diện. Cùng trong năm đầu đại dịch, Samsonite - nhà sản xuất vali du lịch hàng đầu thế giới - mất hơn 50% doanh thu thường niên còn với Away, một công ty trẻ ở thị trường Bắc Mỹ, con số ấy lên đến 90%. Tuy nhiên, khi ngành du lịch đang dần hồi sinh, nhiều doanh nghiệp có định hướng phát triển vững chắc đã sẵn sàng đón nhận những bước chuyển đổi tích cực hơn, nhất là ở tư duy tiêu dùng. 

Vali cao cấp của hãng Roncato (Ý)  thu hút khách hàng nhờ thiết kế thanh lịch, sang trọng đặc trưng - ẢNH: RONCATO
Vali cao cấp của hãng Roncato (Ý) thu hút khách hàng nhờ thiết kế thanh lịch, sang trọng đặc trưng - Ảnh: Roncato

“Vào buổi đầu đầy khó khăn của đại dịch, chúng tôi đã nghiêm túc suy ngẫm về khái niệm du lịch ngày nay. Khi mọi người bắt đầu muốn trân trọng hơn từng chuyến du hành dù lớn hay nhỏ, Away đang nỗ lực tăng cường giá trị tiện ích và an toàn cho mỗi loại phụ kiện để không ngừng đáp ứng nhu cầu khách hàng”, Kalvaria bày tỏ. 

Cải tiến chất liệu vì sức khỏe

Yếu tố tiện dụng và an toàn cho sức khỏe của các sản phẩm phụ kiện du lịch hiện đại còn được phản ánh qua hàng loạt chất liệu mới. Một ví dụ đáng chú ý là chuỗi sản phẩm phụ kiện thời trang đa năng vừa được Victorinox tung ra thị trường. 

Tiếp cận trào lưu du lịch tự túc ngắn ngày, du lịch gia đình đang lên ngôi hậu đại dịch, thương hiệu danh tiếng từ Thụy Sĩ ra mắt bộ sưu tập phong phú gồm túi xách, ba lô và vali có thiết kế trang nhã, đi kèm nhiều điểm nhấn cải tiến về chất liệu. “Hai năm qua, cả thế giới đang dần thay đổi quan niệm làm việc lẫn đi lại, du lịch. Chúng ta đang hướng đến các lựa chọn bền vững, linh động hơn vì sức khỏe và môi trường. Đây chính là phương châm nền tảng giúp Victorinox phát triển dòng sản phẩm phụ kiện mới”, Thomas Bodenmann, giám đốc phụ trách bán lẻ của hãng, bày tỏ. 

RAYCONO có thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với nhiều không gian sinh hoạt - ẢNH: YANKO DESIGN
RAYCONO có thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với nhiều không gian sinh hoạt - Ảnh: Yanko Design

Đặc trưng cuốn hút ở các mẫu túi xách, ba lô Victorinox là chi tiết phủ bằng vật liệu bọt xốp thế hệ mới với độ nén cao, vừa chống thấm vượt trội cho mặt ngoài túi vừa mở rộng không gian chứa đựng, củng cố kết cấu êm nhẹ, tiện di chuyển. Bên cạnh đó, lớp lót trong của sản phẩm trang bị công nghệ kháng khuẩn tân tiến giúp giữ sạch mặt vải lâu dài, ức chế vi khuẩn phát triển. 

“Mẫu vali du lịch gọn nhẹ Spectra 3.0 là một thiết kế tâm đắc của chúng tôi. Vỏ ngoài sản phẩm làm từ nhựa polycarbonate cải tiến, dễ tái chế, thân thiện cho môi trường. Được tăng cường giá trị bền vững nhưng vali vẫn đảm bảo độ bền, chống va đập. Không gian bên trong rộng rãi, đi cùng lớp vải lót kháng khuẩn chuyên biệt giúp bạn an tâm sử dụng. Kiểu dáng thanh lịch, sắc nền đỏ viền đen hút mắt của sản phẩm đặc biệt phù hợp cho các khách hàng yêu thời trang”, Bodenmann cho biết. 

Để sẵn sàng cho mọi chuyến đi 

Đóng góp không nhỏ vào thị trường phụ kiện du lịch còn phải kể đến hàng loạt sản phẩm gia dụng, điện tử với mẫu mã và chất lượng liên tục được nâng cấp. Larry Olmsted, phóng viên chuyên trang du lịch của tạp chí Forbes, chia sẻ: “Khi ngành du lịch nội địa tại nhiều quốc gia dần tái khởi động, ngày càng nhiều du khách ưa chuộng hình thái tham quan, nghỉ dưỡng ngắn ngày. Kéo theo đó là nhu cầu tăng cao về mặt hàng phụ kiện”. 

Laken, thương hiệu bình giữ nhiệt lâu đời từ  Tây Ban Nha tạo chỗ đứng bền vững tại Việt Nam nhờ giá thành và chất lượng luôn đảm bảo  - ẢNH: LAKEN
Laken, thương hiệu bình giữ nhiệt lâu đời từ Tây Ban Nha tạo chỗ đứng bền vững tại Việt Nam nhờ giá thành và chất lượng luôn đảm bảo - Ảnh: Laken

“Tôi luôn mang theo bình giữ nhiệt và thiết bị lọc nước đa năng, vốn đặc biệt cần thiết khi bạn đi cắm trại, du lịch tự túc. Ở phân nhóm đồ điện tử, tai nghe chống ồn cùng máy tính bảng là người bạn đường không thể thiếu trên chuyến bay hoặc chuyến xe dài”, Olmsted gợi ý. 

Các thiết bị chuyển đổi điện áp cũng đang thu hút người tiêu dùng nhờ khả năng hỗ trợ mọi loại phích cắm, kiêm cả tiện ích sạc pin nhanh cho máy tính, điện thoại. Bên cạnh đó, nếu quan ngại về chất lượng không khí nơi bạn dừng chân, máy lọc không khí - khử mùi hiện đại có thể đem lại giải pháp hữu hiệu. Một trong những sản phẩm được đánh giá cao gần đây là RAYCONO từ thương hiệu gốc Á cùng tên. Ứng dụng công nghệ lọc plasma và hydroxyl tiên tiến, máy phát tán ion ở trạng thái ô-xy hóa vào không khí nhằm hấp thụ bụi bẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. RAYCONO có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, vệ sinh; thuận tiện lắp đặt trong khách sạn, văn phòng cũng như nhà riêng.

“Tiếp nối hoạt động du lịch nội địa, rất có thể chúng ta sẽ sớm chứng kiến du lịch quốc tế lấy lại sức phát triển như trước kia. Nhưng dù địa điểm bạn muốn khám phá ở đâu, một yếu tố quan trọng làm nên chuyến đi trọn vẹn là sự hiện diện của những món phụ kiện hữu dụng” - Olmsted nhìn nhận. Cùng với việc ngành du lịch dần khôi phục sức sống, thị trường hàng phụ kiện cũng đang trải qua giai đoạn chuyển hóa đầy khởi sắc. 

Như Ý

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong