Doanh nghiệp du lịch đang tìm kiếm, tăng cường nhân sự

14/03/2022 - 11:06

PNO - Theo một số doanh nghiệp (DN) du lịch tại TP.HCM, hiện nhiều đơn vị vẫn đang tìm kiếm, bổ sung nhân lực có kinh nghiệm phục vụ.

Ông Võ Minh Trung - Giám đốc khách sạn Riverside Saigon - cho biết nhân sự nhà hàng, khách sạn có trình độ, kinh nghiệm đang rất thiếu. “Hiện tại, chúng tôi phải vận động số nhân sự đang có làm thêm giờ, 12 giờ/ngày thay vì 8 giờ/ngày, sau đó nghỉ bù”, ông Trung nói.

Hướng dẫn viên của TST Tourist đưa du khách Việt Nam trải nghiệm tour quốc tế thời điểm trước dịch COVID-19 - ẢNH: Q.THÁI
Hướng dẫn viên của TST Tourist đưa du khách Việt Nam trải nghiệm tour quốc tế thời điểm trước dịch COVID-19 - Ảnh: Q.Thái

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist - cho biết có khoảng 60% lao động của công ty đã quay trở lại làm việc trực tiếp. Không chỉ lo bổ sung số nhân sự thiếu hụt, công ty còn đang phải tập huấn cho những nhân sự hiện có vì xu hướng du lịch của khách đã thay đổi sau dịch. Cụ thể, du khách bây giờ chọn đi theo nhóm nhỏ hơn, ít tiếp xúc hơn và hướng dẫn viên phải biết cách xử trí nếu khách bị mắc COVID-19 trước hoặc trong quá trình đi tour. Công ty cũng liên kết với các trường đại học, cao đẳng để tiếp nhận sinh viên thực tập và có thể nhận việc đi làm ngay sau khi tốt nghiệp. 

Chính phủ đã đồng ý mở cửa hoàn toàn du lịch từ  ngày 15/3. Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM - cho biết hiệp hội sẽ phối hợp với Sở Du lịch TPHCM để tổ chức các chương trình bồi dưỡng, đào tạo nhân lực ngắn hạn, dài hạn phục vụ cho ngành du lịch: “Ngoài việc tạo được nguồn lao động cho TPHCM, chúng tôi hướng đến mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực du lịch cho các tỉnh, thành lân cận có liên kết với TPHCM”.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - sở này cũng được UBND TPHCM chỉ đạo phối hợp với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tăng cường công tác đào tạo, nâng cao kỹ năng, chất lượng phục vụ của lực lượng lao động trực tiếp tại TP.HCM, xem đó là yếu tố cạnh tranh để thu hút khách. Bên cạnh vấn đề về nhân sự, Sở cũng đang lấy ý kiến để tham mưu cho UBND TPHCM một số ý kiến để trình Thủ tướng Chính phủ nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho ngành du lịch TPHCM và cả nước, như chính sách visa, biện pháp y tế, chính sách giá khi mở cửa du lịch.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI