Phụ huynh phản ứng khi trường cho học sinh ngủ trưa 50 học sinh/lớp giữa mùa dịch

27/05/2021 - 06:58

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM cử đoàn công tác đến kiểm tra đột xuất Trường THPT Đào Sơn Tây vì phụ huynh phản ánh học sinh ngủ trưa san sát nhau giữa mùa dịch.

Đoàn công tác do ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM làm trưởng đoàn.

Trước đó, gửi đơn phản ánh đến Sở GD-ĐT TPHCM và báo Phụ Nữ TPHCM, phụ huynh có con đang học lớp 12 trường này cho biết: Giữa mùa dịch nhưng nhà trường để học sinh ngủ trưa san sát nhau, đến 50 học sinh/phòng.

Đây là thời điểm nhà trường đang tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 12 trực tiếp tại trường.
Theo những phụ huynh này, trường bắt học sinh phải ngủ trưa bán trú ở trường, làm áp lực tinh thần lên học sinh. Trường không cho học sinh ra ngoài mua cơm trưa ăn, phải mua ở căng tin bán thì đắt mà lại còn dở, ngủ trưa thì đến 50 học sinh/phòng, bật máy lạnh thì không đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Trường THPT Đào Sơn Tây
Trường THPT Đào Sơn Tây       Ảnh: website trường

Chưa hết, đơn phản ánh còn cho biết: "Trường thu phí ôn tập của học sinh lớp 12 là 1,8 triệu đồng/học sinh, lớp học thực tế thì lại chia làm 2, chỉ có 1 giáo viên dạy khiến ảnh hưởng đến kết quả ôn tập".

Đại diện Trường THPT Đào Sơn Tây cho biết: Hiện có khoảng hơn 300 học sinh lớp 12 của trường đang ôn thi, có ngủ trưa tại trường do học sinh ôn thi cả hai buổi sáng, chiều.

Học sinh sẽ ngủ trên giường tầng, có tất cả 25 cái giường, số học sinh ngủ trong 1 phòng là 50 em, bật máy lạnh do thời tiết khá nóng.

Do thời điểm này không có xe đưa đón nên nhà trường cho học sinh ở lại buổi trưa để thuận tiện cho buổi học chiều đúng giờ.

Học sinh ôn tập và ngủ giường tầng tại trường
Học sinh lớp 12 ôn tập và ngủ giường tầng tại trường

Về ăn trưa, trường này cho biết học sinh có thể lựa chọn mang đồ ăn từ nhà; cũng có thể đón về nhà buổi trưa; ăn bán trú (suất ăn công nghiệp do một đơn vị nấu) ở trường; mua đồ ăn ở căng tin. Có khoảng 80% học sinh học ôn thi là mang đồ ăn từ nhà vào trường.

Đối với việc đóng tiền ôn tập, trường thu 1,8 triệu đồng/học sinh cho giai đoạn từ 31/5 đến ngày 2/7 (khoảng 10.000 đồng/tiết). Hiện nay, do đang thực hiện yêu cầu đảm bảo phòng chống dịch nên trường chia lớp ôn tập ra làm đôi nhưng chỉ có 1 giáo viên.

Toàn bộ các phòng học ôn của lớp 12 vừa được trường lắp wifi, nên nửa lớp còn lại có thể học trực tuyến khi giáo viên di chuyển qua nửa lớp kia giảng. Bên cạnh đó, tổ chuyên môn cử một giáo viên phụ ôn học sinh.

Nhà trường cũng cho biết sẽ rút kinh nghiệm, tắt máy lạnh, bật quạt trong giờ học sinh ngủ trưa nếu còn tiếp tục tổ chức bán trú trong giai đoạn dịch bệnh.

Tại buổi làm việc vào chiều 26/5, sau khi đi kiểm tra thực tế nơi ăn, nghỉ của học sinh lớp 12 nhà trường, ông Dương Trí Dũng yêu cầu: Nhà trường cần phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 mà thành phố đã ban hành, thực hiện giãn cách và đảm bảo cự ly, từ lớp học đến sân chơi của học sinh, phân luồng và hướng dẫn cho học sinh được rõ.

Trường phải linh hoạt hình thức để phù hợp với công tác phòng chống dịch, cần đảm bảo về mặt chuyên môn cho học sinh, có thể lựa chọn cả hình thức trực tuyến và trực tiếp, tùy vào từng đối tượng học sinh mà làm.

Thành phố yêu cầu dưới 30 học sinh mỗi phòng, trường phải chấp hành nghiêm, cho dù không gian chung có lớn.

Cô Hoàng Thị Hảo, Hiệu trưởng nhà trường thông tin thêm: Trường sẽ tổ chức cho học sinh ôn tập từ thứ 2 đến thứ 7, không học các buổi chiều, số tiết học sẽ giảm nên tiền học ôn cũng sẽ giảm so với dự kiến ban đầu. Các buổi chiều sẽ chỉ để dành cho giáo viên phụ đạo cho học sinh học yếu.

Đại diện Sở GD-ĐT cho biết luôn quan tâm và quán triệt rất nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 tới các trường vẫn đang tổ chức học ôn trực tiếp cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp. Ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp 5K mà ngành y tế đưa ra, sở yêu cầu các trường có tổ chức ôn tập cho học sinh cuối cấp phải tách lớp, thực hiện nghiêm quy định giãn cách, dưới 30 học sinh/phòng học, giáo viên và học sinh phải đeo khẩu trang… Thủ trưởng đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, sẽ bị xử lý nghiêm nếu có các biểu hiện chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI