Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa có bác sĩ Trung Quốc và từng bị tố nhiều vi phạm

01/10/2018 - 20:30

PNO - Theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, phòng khám Đa khoa Thiên Hòa hiện có một bác sĩ người Trung Quốc - chuyên khoa ngoại tiết niệu đăng ký làm việc.

Sáng 1/10, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội có buổi thông tin đến báo chí liên quan tới vụ bệnh nhân tố nhiều dấu hiệu bất thường khi đến khám tại (73 Trần Duy Hưng, Hà Nội).

Phong kham Da khoa Thien Hoa co bac si Trung Quoc va tung bi to nhieu vi pham
 

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Dương Trung – Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, khi nhận được phản ánh của phóng viên về việc xảy ra tại phòng khám Đa khoa Thiên Hòa, lực lượng thanh tra đã có mặt làm việc ngay trong chiều 27/9.

Sau khi đối chiếu các khoản thu của bệnh nhân T. (ở Nam Định) và bảng giá niêm yết của phòng khám Đa khoa Thiên Hòa, bệnh nhân có thắc về ba khoản mục gồm: dịch vụ phí đốt (4 triệu đồng), đo độ nhạy cảm của dương vật (1 triệu đồng), hormon nội tiết tố 6 mục (1.350.000 đồng) đều không có trong bảng niêm yết giá.

Tại thời điểm kiểm tra, ba bên (Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, phòng khám Đa khoa Thiên Hòa và bệnh nhân T.) đã thống nhất, phòng khám này phải trả lại 3 khoản mục thu trên với tổng số tiền là 6.350.000 đồng. Hiện, bệnh nhân T. đã được phòng khám trả lại số tiền này.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội hiện vẫn chưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám này do lỗi vi phạm trên. Tuy nhiên, Thanh tra Sở dự kiến mức phạt sẽ là 1,5 triệu đồng theo Nghị định 176 Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra, tại cuộc họp, ông Nguyễn Việt Cường - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã nhắc nhở phòng khám vì viết hồ sơ bệnh án sơ sài, chưa ghi đầy đủ địa chỉ của bệnh nhân.

Phong kham Da khoa Thien Hoa co bac si Trung Quoc va tung bi to nhieu vi pham
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội khẳng định PK Đa khoa Thiên Hòa có sai phạm khi không niêm yết đầy đủ giá của các dịch vụ khám chữa bệnh

Liên quan đến hoạt động của phòng khám Đa khoa Thiên Hòa, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội còn thông tin, trong danh sách phê duyệt hoạt động của phòng khám vào ngày 19/7/2018, ông Nguyễn Huy Khánh là Chủ tịch Hội đồng quản trị, bác sĩ Nguyễn Huy Hậu - phụ trách chuyên môn và trực tiếp khám chữa bệnh chuyên khoa phụ sản kế hoạch hóa gia đình.

Đặc biệt, tại phòng khám có 1 bác sĩ Trung Quốc tên Trương Tuyển Quốc (quốc tịch Trung Quốc) chuyên khoa Ngoại Tiết niệu. Cử nhân y học Lê Thị Hòa là thông dịch viên.

Liên quan đến phòng khám này, đầu năm 2018, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp cùng công an kiểm tra 5 phòng khám, trong đó có phòng khám đa khoa Thiên Hòa. Phòng khám này bị phát hiện có nhiều sai phạm.

Cụ thể, phòng khám niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh còn thiếu, biển hiệu sai quy định. Cũng theo thông tin công bố trên phương tiện truyền thông, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân chưa được ghi chép đầy đủ trong quá trình khám chữa bệnh.

Hoặc năm 2014, một phụ nữ đã tố phòng khám này phá thai, sau đó đã phải đến cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội trong tình trạng vỡ tử cung, vỡ bàng quang, đứt niệu quản. Thanh Tra Sở Y tế đã tạm đình chỉ phòng khám để điều tra vụ việc.

Năm 2015, một bệnh nhân phản ánh kết quả xét nghiệm không chính xác nhưng ông Nguyễn Huy Khánh – Chủ tịch Hội đồng quản trị của phòng khám Thiên Hòa cho rằng, bệnh nhân khiếu nại chưa đúng quy trình. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI