Phòng, chống đuối nước cho trẻ em: Quạt hoa truyền thông của TP.HCM đạt giải khuyến khích

26/12/2019 - 06:00

PNO - Đó là thông điệp của cuộc thi sáng kiến phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2019 Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

Ngày 24/12, 12 sản phẩm, ý tưởng lọt vào chung kết cuộc thi sáng kiến phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2019 đã được Hội LHPN Việt Nam tổ chức đánh giá và trao giải.

Cuộc thi được phát động trên toàn quốc từ tháng 10/2019 và nhận được 631 ý tưởng, giải pháp và sản phẩm truyền thông của các tập thể, cá nhân trong cả nước. 

TP.HCM có 1 tác phẩm vào chung kết là quạt truyền thông của chị Trần Thiện Bảo Khang- Chủ tịch Hội LHPN P.19, Q. Bình Thạnh, và đạt giải khuyến khích. 

Phong, chong duoi nuoc cho tre em: Quat hoa truyen thong cua TP.HCM dat giai khuyen khich
Chị Trần Thiện Bảo Khang- Chủ tịch Hội LHPN P.19, Q. Bình Thạnh, TP.HCM giới thiệu sản phẩm quạt truyền thông phòng, chống đuối nước tại diễn đàn. 

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em  chết đuối, cao gấp 10 lần so với các nước phát triển, gấp 5 lần so với các nước trong khu vực ASEAN.  ​

Thông điệp của cuộc thi là: dạy bơi cho trẻ vô cùng cần thiết, cấp bách nhưng không phải là giải pháp duy nhất, vì những kỹ năng an toàn, thoát hiểm dưới nước, ao hồ, sông suối cũng quan trọng không kém. Quan trọng hơn nữa còn là ý thức trách nhiệm của người lớn, cộng đồng trong việc bảo vệ con em trước nguy cơ tai nạn này. Người lớn phải xây dựng và đảm bảo cho trẻ một môi trường sống, vui chơi, học tập, an toàn.

Hạnh Chi - Mỹ Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI