Phong cách nhà ven biển là gì và tại sao bạn sẽ thoải mái với nó?

08/05/2023 - 06:22

PNO - Hãy tưởng tượng cảm giác như bạn đang đi nghỉ ở bãi biển mỗi khi trở về nhà sau một ngày dài làm việc hay học tập căng thẳng.

Phong cách thiết kế ven biển là gì? Thiết kế ven biển được đặc trưng bởi sự phản chiếu của các yếu tố tự nhiên bên bờ biển—lướt sóng, cát và bầu trời—trong ngôi nhà thông qua màu sắc và kết cấu. Nó thường bị nhầm lẫn với phong cách thiết kế hàng hải.
1. Phong cách thiết kế ven biển là gì? Thiết kế ven biển được đặc trưng bởi sự phản chiếu của các yếu tố tự nhiên bên bờ biển-sóng, cát và bầu trời trong ngôi nhà thông qua màu sắc và kết cấu. Nó thường bị nhầm lẫn với phong cách thiết kế hàng hải, tuy nhiên, hai xu hướng thiết kế này khác nhau.
nguồn gốc Theo nhà thiết kế Caroline Kopp , Phong cách ven biển là tất cả về cảm giác yên bình và vui vẻ mà bạn có được khi ở gần mặt nước. Và bản thân cái nhìn không có gì mới. Nhà thiết kế Amy Leferink giải thích : “Thiết kế ven biển đã có từ nhiều thế kỷ, phần lớn là do đó là cách mọi người trang trí những ngôi nhà ven biển hoặc bờ biển của họ . Bắt nguồn từ bờ biển Đại Tây Dương, phong cách này đã lan rộng khắp đất nước nhưng có những hình thức khác nhau tùy thuộc vào khu vực, nhà thiết kế Andra DelMonicocổ phiếu. Cô lưu ý: “Trong những ngôi nhà truyền thống ở vùng Đông Bắc, bạn sẽ thấy gỗ tối màu được đánh vecni xuất hiện. Ở các bang miền Nam, bạn có thể thấy những loại gỗ sáng hơn có màu xám do tiếp xúc với nước mặn và không khí. Hãy đến những vùng khí hậu ấm hơn của Florida và California, bạn sẽ tìm thấy nhiều thiết kế ven biển lấy cảm hứng từ nhiệt đới hơn.  Leferink cho biết thêm, Theo thời gian, giao diện này đã phát triển để trở nên ít theo nghĩa đen hơn và mang tính chất diễn giải tổng thể hơn đối với nhà thiết kế hoặc chủ nhà và cách họ chọn để mang bên ngoài vào, bất kể ngôi nhà nằm ở vị trí ven biển.'
2. Nguồn gốc phong cách thiết kế nhà ven biển: Theo nhà thiết kế Amy Leferink: “Thiết kế ven biển đã có từ nhiều thế kỷ. Phần lớn là do cách mọi người trang trí những ngôi nhà ven biển của họ, sau đó, nhờ cảm giác. "Theo thời gian, giao diện này đã phát triển để trở nên ít theo nghĩa đen hơn và mang tính chất diễn giải tổng thể hơn đối với nhà thiết kế hoặc chủ nhà và cách họ chọn để mang biển vào nhà dù ngôi nhà đó tọa lạc ở đâu", cô nói thêm. 
Tại sao bạn sẽ thích trang trí ven biển: Ngôi nhà của bạn sẽ tràn ngập cảm giác quyến rũ của một ngôi nhà bên bờ biển, khiến bạn luôn có cảm giác như đang đi nghỉ dưỡng Bạn sẽ tạo ra một bảng màu cân bằng, nhẹ nhàng và thư giãn Bạn thực sự có thể mang thiên nhiên vào trong nhà của bạn Có rất nhiều cơ hội để làm cho phong cách này trở nên độc đáo bằng cách tập trung vào họa tiết biển phù hợp với bạn
3. Tại sao phong cách trang trí ven biển thích hợp với mọi tháng trong năm?: Ngôi nhà của bạn sẽ tràn ngập cảm giác quyến rũ của một ngôi nhà bên bờ biển, khiến bạn luôn có cảm giác như đang đi nghỉ dưỡng sau mỗi ngày làm việc hay học tập căng thẳng.
Làm thế nào tôi có thể trang trí ngôi nhà ven biển của tôi? Có một số cách khác nhau để biến ngôi nhà của bạn thành một tuyên ngôn trực quan cho phong cách lấy cảm hứng từ hàng hải này.  Để tránh cảm giác choáng ngợp và bận rộn, hãy cân nhắc chỉ kết hợp một vài trong số những ý tưởng này bằng cách chọn những ý tưởng phù hợp nhất với cá nhân bạn, phản ánh mối liên hệ với biển thực sự có ý nghĩa như thế nào đối với bạn.
4. Làm thế nào để có thể trang trí ngôi nhà ven biển? Có một số cách khác nhau để biến ngôi nhà của bạn thành một ngôi nhà phong cách ven biển, từ việc sử dụng tông màu thiên xanh (nước biển, bầu trời, mây); những vật dụng dành đi biển hay các vật trang trí họa tiết biển (sò, ốc, bản đồ...). 
Một bảng màu lấy cảm hứng từ biển Phòng ngủ phong cách ven biển Bảng màu của một ngôi nhà ven biển thực sự sẽ khiến bạn cảm thấy như thể bạn đang nhìn chằm chằm vào một bãi biển thực sự: màu trắng của cát nhiệt đới dưới ánh mặt trời, màu xanh lam và xanh nhạt của biển, màu be của cát, màu xám của sỏi bãi biển, và màu vàng, cam hoặc đỏ của hoàng hôn bên bờ biển.  Bí quyết để kết hợp một vài trong số những màu sắc này một cách hài hòa?  Sử dụng màu trắng, màu trung tính như màu be hoặc màu xanh nhạt rất nhạt làm màu chính của bạn Các sắc thái xanh dương, xanh lam nhạt và xanh ngọc lam hoạt động tuyệt vời như các màu phụ Sử dụng các sắc thái đậm hơn và ấm hơn (từ vàng đến đỏ) làm điểm nhấn của bạn]
Một bảng màu lấy cảm hứng từ biển: Bảng màu của một ngôi nhà ven biển khiến bạn cảm thấy như đang nhìn vào một bãi biển thực sự, vì thế, đó sẽ là màu trắng của cát dưới ánh mặt trời, màu xanh lam và xanh nhạt của biển, màu xám của sỏi bãi biển, và màu vàng, cam hoặc đỏ của hoàng hôn bên bờ biển.
Yếu tố chính Các nhà thiết kế lưu ý rằng tính thẩm mỹ ven biển được xác định bằng cách sử dụng một vài họ màu cụ thể. Nhà thiết kế Nicole Martel giải thích : “Bất kỳ ai cũng có thể mang thiết kế ven biển vào không gian của mình chỉ bằng cách sử dụng màu sắc phù hợp . Bạn không bao giờ có thể sai với màu trung tính , nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó vui nhộn hơn một chút, hãy thử sử dụng màu sắc tươi sáng và thoáng mát với điểm nhấn là xanh nước biển hoặc các sắc độ khác nhau của xanh lam và xanh lá cây (ví dụ như thủy tinh biển). Kopp tóm tắt triết lý tổng thể này khi lưu ý, Màu sắc trong phong cách ven biển được vẽ từ nước: hãy nghĩ đến cát, mây và biển.  Mặc dù bạn sẽ muốn chia tay với các họa tiết in đậm như da báo và ikat, nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng một chút cách chơi hoa văn, Martel nói, lưu ý rằng vải sọc luôn là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho phong cách ven biển đó.

Tái tạo cảm giác mát mẻ của những ngày hè bên bờ biển hơn là chọn họa tiết tự nhiên từ bông và vải lanh; từ đồ nội thất bằng gỗ; nội thất bằng mây và những tấm khăn có tua rua....

Giới thiệu thêm các yếu tố tự nhiên trang trí sinh hoạt biển hoặc ven biển Với sự tập trung nhiều vào biển, không có gì ngạc nhiên khi phong cách trang trí ven biển khuyến khích bạn mang thiên nhiên vào trong nhà. Nhưng không chỉ bất kỳ loại yếu tố tự nhiên nào: tất nhiên chủ yếu là những yếu tố liên quan đến bãi biển và biển!  Bạn có thể làm như vậy với cả những mảnh thật và với các yếu tố trang trí được làm giống như chúng.  Ví dụ: chọn trong số vỏ sò, sao biển, lũa, san hô hoặc thậm chí là một chiếc bình thủy tinh DIY chứa đầy cát và những vỏ sò tốt nhất mà bạn đã nhặt được.  Họa tiết biển và nét hải lý
Các vật trang trí từ biển như vỏ sò, sao biển, san hô hoặc thậm chí là một chiếc bình thủy tinh DIY chứa đầy cát
Tạo tầm nhìn ra biển Phòng khách căn hộ cao cấp ven sông Đừng lo lắng: chúng tôi hiểu rồi. Không phải ai cũng có thể nhìn ra biển qua cửa sổ của họ, vì vậy chúng tôi chắc chắn không nói với bạn rằng bạn phải di chuyển đến bờ biển để có phong cách trang trí ven biển chân thực nhất.  Nếu bạn thực sự có tầm nhìn ra biển, đừng giấu nó sau những tấm rèm dày.  Nếu không, không thành vấn đề: giới thiệu nó bằng một bức tranh lớn về cảnh bãi biển yêu thích của bạn hoặc một số bức tranh và tác phẩm nghệ thuật có liên quan.
Tạo tầm nhìn ra biển: Chỉ với một bức tranh khổ lớn trên tường, bạn có thể có ngay "một tầm nhìn ra biển" dù ngôi nhà tọa lạc ở bất kỳ đâu. 
Thiết Kế Ven Biển Khuyến Khích Không Gian Mở. Không có gì ngạc nhiên khi thẩm mỹ thiết kế ưu tiên ánh sáng sẽ ủng hộ sơ đồ sàn mở . Bạn không muốn làm lộn xộn bất cứ thứ gì với đồ nội thất hoặc đồ trang trí, mà thay vào đó, hãy tạo cảm giác rằng mọi thứ đều trôi chảy. Nếu bạn không thể mở sơ đồ tầng của mình, bạn vẫn có thể tạo ra nhiều không gian mở nhất có thể bằng cách giảm bớt và chọn một phong cách tối giản hơn .
Không gian mở: Nếu bạn không thể mở sơ đồ tầng của mình, bạn vẫn có thể tạo ra nhiều không gian mở nhất bằng cách chọn phong cách trang trí tối giản.

 

Hãy Có Hàng Tấn Và Hàng Tấn Ánh Sáng. Nếu bạn có một thứ gì đó bên trong một ngôi nhà ven biển, thì nó cần phải có nhiều ánh sáng . Nội thất không bao giờ nên có cảm giác tối tăm hoặc chật chội, mà phải nhẹ nhàng, cởi mở và thoáng mát. Bạn muốn cảm thấy như thể không có ranh giới giữa trong nhà và ngoài trời, vì vậy cửa sổ lớn, cửa kính và giếng trời là chìa khóa. Các phương pháp xử lý cửa sổ cũng ở mức tối thiểu (để không làm mất đi ánh sáng tự nhiên, obvs).
Thật nhiều ánh sáng tự nhiên: Nếu cần một điểm đặc trưng của nhà phong cách ven biển thì chính là ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Để mang đến hiệu ứng này, bạn có thể chia không gian mở, thêm cửa sổ, giếng trời... 

An Huỳnh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI