Phó thủ tướng: Phải đảm bảo đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân tránh trú bão

27/10/2020 - 17:17

PNO - Chiều 27/10, Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác đã đến kiểm tra, thị sát công tác phòng chống bão số 9 tại TP. Hội An và Quảng Ngãi.

 

Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thị sát việc sạt lở tại bờ biển Cửa Đại, TP. Hội An
Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng thị sát việc sạt lở tại bờ biển Cửa Đại, TP. Hội An

Qua kiểm tra thực tế, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao chính quyền tỉnh Quảng Nam nói chung và TP. Hội An nói riêng đã nhanh chóng có các biện pháp ứng phó với bão số 9, sơ tán người dân đến nơi an toàn. Đồng thời yêu cầu các ngành chức năng của địa phương tiếp tục khẩn trương sơ tán người dân một cách triệt để ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển. Đưa thuyền bè của người dân vào nơi tránh trú an toàn. Bảo vệ nhà cửa, tài sản, bến bãi, tất cả những công trình xây dựng, bảo vệ công trình hạ tầng, đặc biệt là hệ thống điện, công trình giao thông, bảo vệ các công trình hồ đập an toàn. 

“Tất cả các lực lượng phải chuẩn bị sẵn nhân lực, vật lực kể cả xuồng, thuyền, tàu, thậm chí là máy bay trực thăng… để  ứng cứu người dân trong trường hợp khẩn cấp” - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết khu vực bờ biển Cửa Đại hiện đang sạt lở nghiêm trọng kéo dài 7km. Thời gian qua, mặc dù tỉnh Quảng Nam đã dành nhiều nguồn lực để gia cố đê kè nhưng tình hình xâm lấn và sạt lở vẫn diễn ra mạnh.

Theo chính quyền địa phương, có hơn 7.200 người dân đã được di tản đến tại Trường tiểu học Lý Tự Trọng và Trung học cơ sở Kim Đồng. Ngoài ra, những hộ dân gần đó đã được di chuyển xen ghép ở những ngôi nhà chắc chắn để tránh, trú.

Phó thủ tướng thăm hỏi, động viên người dân đang di tản tập trung tại UBND phường Cửa Đại
Phó thủ tướng thăm hỏi, động viên người dân đang di tản tập trung tại UBND phường Cửa Đại

Kiểm tra công tác sơ tán di dời người dân tại phường Cửa Đại, Phó thủ tướng động viên người dân ở đây yên tâm tránh trú đến khi hết bão rồi mới được về nhà. Phó thủ tướng nhấn mạnh, đây là cơn bão rất mạnh trong nhiều năm qua, vì vậy cần phải hết sức cẩn trọng để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. 

Phó thủ tướng cũng lưu ý chính quyền phường Cửa Đại cũng như TP. Hội An phải chú ý đến đảm bảo an ninh trật tự tại điểm người dân tránh trú bão, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho người dân. “Đặc biệt là đảm bảo đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân. Bà con cứ yên tâm tránh bão, khi nào bão tan rồi thì về” - Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xuất hiện mưa to, kèm theo gió mạnh
Một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xuất hiện mưa to, kèm theo gió mạnh

Đoàn công tác Chính phủ do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu kiểm tra công tác phòng chống bão số 9 tại Quảng Ngãi đã đến kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại đây trong thời tiết mưa to.

 

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi trong phòng chống bão số 9
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi không ngủ để phòng chống bão số 9

Phó thủ tướng chỉ đạo: “Phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân, trường hợp những người dân trong vùng nguy hiểm không chịu sơ tán thì phải cưỡng chế”. Phó thủ tướng đề nghị các đơn vị không ngủ để phòng chống bão số 9.

Đến 13 giờ ngày 27/10, theo ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi số dân đã sơ tán ở các huyện là: 3.750 hộ/ 31.460 hộ trong đó huyện Lý Sơn: 300 người, Bình Sơn: 500 người, Sơn Tịnh: 150 người, Tư Nghĩa: 460 người, Nghĩa Hành: 40 người, Trà Bồng: 320 người, Thị xã Đức Phổ: 1.100 người, Ba Tơ: 400 người, Sơn Tây: 50 người, TP Quảng Ngãi: 420 người).

Nguyễn Dương - Thanh Vạn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI