Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ GD-ĐT sớm có ý kiến về việc dạy học đại trà qua truyền hình

10/03/2020 - 10:26

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có chỉ đạo Bộ Giáo dục Đào tạo (GD-ĐT) xem xét sớm có ý kiến về việc dạy học đại trà qua truyền hình.

Trước đó, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Hiệp hội vì giáo dục cho mọi người Việt Nam đã có kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiến nghị khẩn trương triển khai chuyển sang áp dụng đại trà các phương thức dạy học từ xa ở quy mô toàn quốc ngay trong mùa dịch COVIDD-2019. Trước mắt là triển khai dạy học qua truyền hình.

Một số địa phương đã triển khai dạy học qua truyền hình cho học sinh cuối cấp
Một số địa phương đã triển khai dạy học qua truyền hình cho học sinh cuối cấp

Theo Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Hiệp hội vì giáo dục cho mọi người Việt Nam, việc dạy học qua truyền hình hoàn toàn phù hợp với những đòi hỏi cho một giải pháp vĩ mô để chủ động đối phó với mọi diễn biến của dịch COVID-19.

Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác cũng đã triển khai Việc thay thế phương pháp dạy truyền thống trên lớp bằng các phương thức dạy học từ xa, song song với lệnh đóng cửa trường học đại trà.

Ở trong nước hiện nay cũng đã có một số địa phương áp dụng dạy học qua truyền hình cho học sinh cuối cấp.

Trong văn bản chỉ đạo Bộ GD-ĐT của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã giao Bộ GD-ĐT xem xét và sớm có ý kiến về việc này.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI