Phó chủ tịch UBND TPHCM: 'Metro số 1 đang vào giai đoạn hoàn thành, nhiệm vụ rất quan trọng'

13/01/2020 - 21:34

PNO - “Tôi nghĩ các bạn sẽ có kỷ niệm đẹp khi được làm việc với các chuyên gia Nhật Bản, chung tay góp sức xây dựng thành phố” - ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM nói.

Chiều 13/1, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã có buổi kiểm tra, chúc Tết tại công trường tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho rằng, với những công đoạn dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2020, có thể đẩy nhanh vào tháng 3/2020
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho rằng, với những công đoạn dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2020, có thể đẩy nhanh hoàn thành vào tháng 3/2020

Ông Hoan khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ công nhân, kỹ sư, cán bộ đang làm việc trên công trường tuyến Metro số 1. Ông nói: "Chúng ta tự hào là những người tiên phong thực hiện một công trình có ý nghĩa lịch sử, hiện đại đầu tiên của thành phố. Dù đến từ địa phương, tỉnh thành nào thì mỗi công nhân, cán bộ, kỹ sư đều sẽ có kỷ niệm đẹp, tự hào với những gì đã làm, đóng góp cho thành phố".

Ông Hoan đánh giá cao vai trò của đội ngũ công nhân, kỹ sư đang làm việc tại công trường tuyến Metro số 1
Ông Hoan đánh giá cao vai trò của đội ngũ công nhân, kỹ sư đang làm việc tại công trường tuyến Metro số 1

Nhân dịp năm mới 2020, lãnh đạo thành phố chúc các chuyên gia, đơn vị tư vấn, công nhân cùng gia đình nhiều niềm vui, hạnh phúc. Bên dưới, ông Nguyễn Văn Xô (54 tuổi) rớm nước mắt: “Tui cũng muốn chúc Tết ngược lại lãnh đạo, mà ngại”.

Phó
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan lắng nghe các kỹ sư thông tin từng công đoạn của dự án Metro số 1

Ông Xô nóit: “Quê tôi ở Thanh Hóa, nhà nghèo lắm. Tôi đến đây làm việc công ty đãi ngộ rất tốt, lương khoảng 300 ngàn đồng/ngày. Vợ chồng tằn tiện nuôi được một đứa con đang học đại học, một đứa học phổ thông”.

Ông Nguyễn Văn Xô chú tâm lắng nghe lời động viên, thăm hỏi của lãnh đạo TP
Ông Nguyễn Văn Xô chú tâm lắng nghe lời động viên, thăm hỏi của lãnh đạo thành phố

 

Chị Nguyễn Thị Chi (30 tuổi) vẫn đang hay say làm việc. Chị cho biết chưa tính đến chuyện có về quê đón Tết không, vì cho đến giờ nay, lịch nghỉ Tết vẫn chưa được thông báo.
Chị Nguyễn Thị Chi (30 tuổi) cho biết: "Tôi chưa tính đến chuyện về quê đón Tết, vì lịch thông báo đến tận 28 tháng Chạp mới được nghỉ. 

Vui vì được làm việc ở một công trình có nhiều ý nghĩa của thành phố, học hỏi được nhiều kỹ năng và luôn cảm thấy ấm áp trong môi trường công việc là câu chuyện chung của hầu hết công nhân đang làm việc tại công trường tuyến Metro số 1.

Anh Tú, quê Bạc Liêu đang ốp gạch chống trượt.
Anh Tú, quê Bạc Liêu đang ốp gạch chống trượt cho công trình

Dự kiến, tuyến đường sắt đô thị số 1 này sẽ được đưa vào khai thác trong quý IV, năm 2021.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã đến dự tổng kết năm 2019, thăm và chúc Tết Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM.
Ông Hoan khẳng định: "Trong năm 2019, Ban quản lý Đường sắt đô thị TPHCM đã gặp phải vô vàn chướng ngại, như tổ chức bộ máy, nhiều cán bộ rời khỏi ban để tìm nơi làm việc mới, dự án đầu tư gặp nhiều khó khăn… nhưng cuối cùng đã vượt qua được". 

Trước đó, cũng trong chiều 13/1, Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã làm việc tại Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM
Phó chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã làm việc tại Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM

Ông Hoan nhận định: “Nhiệm vụ tới đây rất quan trọng, tuyến Metro số 1 đang bước vào giai đoạn hoàn thành, dự kiến chỉ còn 2 năm nữa. Do đó chúng ta phải đẩy nhanh tuyến metro số 1, sau đó sẽ khởi động tiếp tuyến metro số 2”.

 

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI