Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao nhà đại đoàn kết và tặng quà tại tỉnh An Giang

12/11/2022 - 15:40

PNO - Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã trao tặng tỉnh An Giang 15 căn nhà “Đại đoàn kết” trị giá 750 triệu đồng; trao 50 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo xã Cần Đăng; trao 25 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu xã Cần Đăng.

Ngày 12/11, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dự và chung vui “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang

Ấp Cần Thuận nằm dọc theo tuyến kênh Mặc Cần Dưng, với chiều dài 3,5km; có 1.115 hộ, gồm 2 dân tộc Kinh và Khmer. Bà con chủ yếu sống bằng nghề nông (khoảng 80%), một số làm thuê và các dịch vụ khác.

Đến nay, Cần Đăng đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao; đồng thời là xã Anh hùng có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa; nhân dân luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước ở khu dân cư.

Đặc biệt, chương trình xây dựng nông thôn mới được người dân nơi đây đồng lòng thực hiện hiệu quả; tích cực hiến đất, tham gia đóng góp ngày công làm đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi...

Vui mừng trước tình cảm của người dân ấp Cần Thuận trong ngày hội của tình đoàn kết, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi tới cán bộ làm công tác Mặt trận, bà con ấp Cần Thuận những tình cảm tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu

Theo Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, trở lại thăm ấp Cần Thuận và huyện Châu Thành lần này bà nhận thấy sự khởi sắc, những thay đổi rõ rệt của huyện, của khóm ấp... Là một huyện thuần nông, gặp nhiều khó khăn, đến nay đời sống của bà con đã không ngừng được cải thiện; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh; đời sống văn hóa của người dân được gìn giữ và phát huy; quốc phòng, an ninh được bảo đảm; chính trị ổn định, đoàn kết dân tộc được củng cố, tăng cường. Châu thành đang phấn đấu trở thành “Huyện nông thôn mới” vào năm 2025.

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn bà con ấp Cần Thuận nói riêng và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Châu Thành nói chung tiếp tục phát huy kết quả đạt được. Trong đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và một số chủ trương khác của địa phương về lĩnh vực kinh tế, văn hóa, an ninh - quốc phòng, xóa đói giảm nghèo, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới… Qua đó, góp phần xây dựng quê hương ngày càng khang trang, giàu đẹp, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác trao tặng quà cho tỉnh An Giang
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng nhà đại đoàn kết cho tỉnh An Giang

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã trao tặng tỉnh An Giang 15 căn nhà “Đại đoàn kết” trị giá 750 triệu đồng; trao 50 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo xã Cần Đăng; trao 25 phần quà cho gia đình chính sách tiêu biểu xã Cần Đăng.

Duy Anh 

Duy Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI