Trí thức trẻ Việt Nam mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước

12/11/2022 - 11:24

PNO - Tại Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ V - năm 2022 có 27 tham luận, 155 ý kiến phát biểu, 51 đề xuất, khuyến nghị và 3 dự án được đăng ký triển khai.

Sáng 12/11, tại tỉnh Bến Tre, Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ V - năm 2022 với chủ đề “Trí thức trẻ thúc đẩy ứng dụng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, góp phần phục hồi phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch”, đã bế mạc sau 2 ngày làm việc sôi nổi, hiệu quả.

Ban tổ chức tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ V.
Ban tổ chức tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ V

Tại diễn đàn năm nay, các đại biểu tập trung thảo luận các nhóm chủ đề gồm: đề xuất mô hình tăng trưởng, gắn với cơ cấu lại nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững; quy hoạch và giải pháp sử dụng hiệu quả, đồng bộ các quy hoạch địa phương, vùng, quốc gia; phát huy vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh, gắn với đổi mới hệ thống y tế.

Phát biểu tại buổi bế mạc, ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: “Diễn đàn đã phát huy tiềm năng, chất xám, trí tuệ của các đại biểu trí thức trẻ tham dự; tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp và đề xuất, khuyến nghị vào 4 nhóm lĩnh vực gồm: kinh tế, công nghệ, văn hóa và y tế. Đã có hơn 15 hội thảo khoa học, diễn đàn nhánh theo nhiều chủ đề, lĩnh vực chuyên môn… được các trí thức trẻ thảo luận, trao đổi trước thềm diễn đàn.

Tại diễn đàn có 27 tham luận, 155 ý kiến phát biểu, 51 đề xuất, khuyến nghị và 3 dự án được đăng ký triển khai. Thông qua các hoạt động diễn đàn, chúng ta có thể cảm nhận được sự khát khao của trí thức trẻ Việt Nam mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển quê hương, đất nước với những đề tài, nghiên cứu, hoạt động thiết thực, có tính khả thi cao. Ban tổ chức sẽ tổng hợp các ý kiến, xây dựng thành bản báo cáo gửi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan chức năng có liên quan…”.

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức diễn đàn...

 Hoàng Lê

                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI