Phó bí thư Nguyễn Hồ Hải thăm Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8

19/08/2021 - 18:44

PNO - Ngày 19/8, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm, tặng quà, động viên lực lượng y bác sĩ và kiểm tra công tác vận hành Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8.

Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8 trưng dụng cơ sở hạ tầng và chuyển đổi công năng từ Trung tâm Văn hóa quận 8, đã đi vào hoạt động hơn 10 ngày qua, thực hiện tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trở nặng trên địa bàn.

BS.CKII Nguyễn Thanh Phong - Giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8 - cho biết bệnh viện có sức chứa 200 giường, hiện đã tiếp nhận 175 bệnh nhân. Đến nay, có 20 F0 xuất viện. Bệnh viện cũng chuẩn bị để có thể mở rộng thêm số giường tiếp nhận điều trị những ca cần thở oxy khi có yêu cầu.

gợi mở, quận huyện nào không có điều kiện cơ sở vật chất rộng rãi đáp ứng số giường lớn thì có thể liên hệ với các quận huyện khác để mượn tạm, hạn chế thiết lập những cơ sở thu dung, điều trị quy mô nhỏ, manh mún, làm phân tán lực lượng
Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8 trưng dụng cơ sở hạ tầng của Trung tâm Văn hóa quận 8

Chủ tịch UBND quận 8 Trần Thanh Tùng cho biết Trung tâm Y tế quận 8 cũng là nơi thu dung F0 có sức chứa hơn 1.000 giường, trong đó có 100 giường bố trí thở oxy lỏng và 7 khu sử dụng oxy bình. Những trường hợp F0 trở nặng sẽ chuyển lên Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8.

Dịp này, thay mặt Thường trực Thành ủy TPHCM, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã trao quà tặng đến đội ngũ y bác sĩ đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu cùng với 4 máy điều trị oxy dòng cao HFNC cho Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8.

Trong bệnh viện đã lắp 1 bồn oxy lỏng loại lớn đáp ứng được 130 người cần tiếp oxy cùng lúc. Ngoài ra, bệnh viện thiết lập hệ thống oxy lưu lượng cao đáp ứng cho 20 giường bệnh.
Bên trong Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8. Bệnh viện đã lắp 1 bồn oxy lỏng loại lớn đáp ứng được 130 người cần tiếp oxy cùng lúc và thiết lập hệ thống oxy lưu lượng cao đáp ứng cho 20 giường bệnh.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải lưu ý quận 8 về việc cần tập trung các địa điểm thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn để hạn chế phân tán nhân lực làm nhiệm vụ trong các khu thu dung, điều trị; đồng thời gợi mở, quận huyện nào không có điều kiện cơ sở vật chất rộng rãi đáp ứng số giường lớn thì có thể liên hệ với các quận huyện khác để mượn tạm, hạn chế thiết lập những cơ sở thu dung, điều trị quy mô nhỏ, manh mún, làm phân tán lực lượng.

Ngoài ra, công tác theo dõi chăm sóc F0 tại nhà cần được đặc biệt quan tâm, những trường hợp F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà thì cần đưa vào các khu thu dung, điều trị để kịp thời can thiệp khi triệu chứng trở nặng. “Tuyệt đối không để F0 tại nhà trở nặng và tử vong”, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhắc nhở.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8.
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 quận 8

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI